Cảnh giác khi cho trẻ nhỏ đeo dây bạc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số vụ giật dây chuyền bạc của trẻ nhỏ tại địa bàn phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) thời gian qua đang gây ra lo lắng cho nhiều phụ huynh. Nguy hiểm ở chỗ bị hại mà đối tượng cướp giật nhắm tới chủ yếu là các em bé từ 5 - 7 tuổi.

Ghi nhận một số vụ việc cho thấy, các bị hại mà các đối tượng giật dây chuyền nhắm tới là trẻ em đeo vòng bạc ở cổ và đang chơi ở ngoài đường. Hoạt động của các đối tượng này rất manh động. Khi phát hiện mục tiêu, bọn chúng sẽ bám theo và chờ cơ hội thuận lợi để hành động.

Em Nguyễn Dũng, trú tại tổ 23 phường Ngọc Thụy kể lại: “Hôm ấy, có 2 anh thanh niên đèo nhau trên một chiếc xe máy đỏ, cứ đi theo chúng em và đến đoạn đường vắng người qua lại thì họ bất ngờ tăng ga áp sát chúng em để giật dây chuyền bạc”. Một em khác đang chơi ở đoạn đường thuộc Tổ dân phố 23 cũng bị một đối tượng giật mất sợi dây chuyền bạc.

 
Cảnh giác khi cho trẻ nhỏ đeo dây bạc - Ảnh 1
Trao đổi thêm về vấn đề này, một phụ huynh phản ánh: “Tình trạng giật dây chuyền bạc của các cháu thiếu nhi tại địa phương đã diễn ra trong khoảng một năm trở lại đây, gây rất nhiều bức xúc cho các bậc cha mẹ và nguy hiểm cho các cháu”.

Tài sản bị mất từ các vụ giật dây chuyền bạc nói trên không lớn nên các bậc phụ huynh đã không báo cho cơ quan công an, đó là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, cơ quan công an phường Ngọc Thụy cũng cần nắm bắt sự việc để có thể đưa ra những cảnh báo phù hợp tới người dân. Điều quan trọng hơn, các bậc cha mẹ cần quản lý các em nhỏ cẩn thận hơn. Không nên để các em còn ở độ tuổi quá nhỏ đeo đồ trang sức quý ra đường một mình. Đồng thời, nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác để tự bảo vệ con em mình, không cho kẻ gian có cơ hội gây án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần