Cảnh giác với chiêu lừa nợ cước điện thoại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khoảng nửa tháng gần đây, tại Hà Nội và TPHCM có ít nhất 5 vụ việc được trình báo đến cơ quan công an với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản mạng viễn thông.

Ghi nhận của Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội cho biết: Thủ đoạn được áp dụng thường là người dân nhận được một cuộc điện thoại đến số máy cố định nhà riêng. Nghe điện thoại thì được thông báo là đang nợ nhiều triệu đồng tiền cước thuê bao. Người gọi còn đe dọa nếu trong 2 ngày không đóng tiền sẽ bị khởi kiện ra tòa.

Đại diện PC50 Hà Nội cho rằng, nhiều khả năng đây là các cuộc điện thoại lừa đảo do các đối tượng gọi đến để chiếm đoạt tiền. Theo đó, nếu nạn nhân sẵn sàng chi trả tiền nợ sẽ được hướng dẫn chuyển tiền vào một tài khoản nào đó. Nếu nạn nhân thắc mắc, lập tức bị chúng khai thác thông tin cá nhân, thậm chí cả số tài khoản nhằm phục vụ mục đích đánh cắp tiền.

Thủ đoạn này không phải lần đầu xuất hiện nhưng khá mới mẻ và sẽ có nhiều nạn nhân bị lừa nếu như không phát hiện kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần