Cảnh sát Bỉ bắt kẻ liên quan đến vụ tấn công Brussels

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/4, nhà chức trách Bỉ cho biết, một vài vụ bắt giữ liên quan đến các cuộc tấn công Brussels đã được thực hiện.

Hình ảnh của một trong những nghi phạm trong vụ tấn công Brussels.
Hình ảnh của một trong những nghi phạm trong vụ tấn công Brussels.
Văn phòng công tố Bỉ cho biết, hôm qua (8/4), cơ quan này đã thực hiện một số vụ bắt giữ liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Brussels của Bỉ, một ngày sau khi kêu gọi người dân hỗ trợ truy lùng nghi can chính trong vụ tấn công đã khiến 32 người thiệt mạng. Văn phòng công tố này từ chối cung cấp thêm thông tin về danh tính của những người bị bắt giữ.

Tuy nhiên, Đài truyền hình Bỉ VRT, trích dẫn nguồn tin chưa được xác định rằng, nghi phạm tấn công Paris hồi tháng 11 năm 2015 Mohamed Abrini được cho là một trong số những người bị bắt.

Trước đó, cơ quan chức năng cho rằng, có ít nhất 8 kẻ tham gia vào vụ tấn công khủng bố thủ đô Brussels vẫn đang lẩn trốn. Theo thông báo từ cơ quan an ninh, 3 trong số các nghi phạm cư trú hoặc có thời gian sinh sống tại Hà Lan, Đức và Thụy Điển. Trang tin CNN, Mỹ cũng cho hay, hãng này đã được cung cấp danh tính 2 trong số các nghi phạm. Đó là Naim al Hammed và Yoni Patric Mayne.

Theo cơ quan tình báo châu Âu, Abaaoud - chủ mưu tấn công Paris đã thiệt mạng là trung tâm của mạng lưới khủng bố của IS ở châu Âu. Theo các tài liệu, Abaaoud đã giúp thiết lập nhiều kế hoạch tấn công nhắm vào châu Âu, bao gồm cả một âm mưu tấn công bằng súng và bom nhằm cản trở bởi một cuộc đột kích của cảnh sát Bỉ tại Verviers, miền Đông nước Bỉ trong tháng 1/2015 và đứng đằng sau âm mưu tấn công một nhà thờ tại Paris nhà thờ cuối tháng Tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần