Cảnh sát Malaysia bắt thêm hai phần tử nghi tham gia nhóm IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ New Straits Times của Malaysia ngày 23/3 dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Malaysia đã bắt hai người nghi ngờ tham gia nhóm phiến quân của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria tại sân bay quốc tế Malaysia (KLIA).

Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar trong một tuyên bố ngày 23/3 cho biết Bộ phận chống khủng bố thuộc Chi nhánh đặc biệt đã bắt giữ hai người này trong hai chiến dịch độc lập vào ngày 7/3 và 19/3.

 
Cảnh sát Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ông Khalid Abu Bakar cho biết: "Trường hợp thứ nhất bị bắt giữ là một người nội trợ từ bang Kedah, người này dự định đi sang Syria qua một nước láng giềng và đã bị chúng tôi bắt giữ tại KLIA. Trường hợp thứ hai là một công chức từ bang Sabah đa nghỉ việc từ tháng 12/2012 và đã trốn sangs một nước láng giềng vào tháng Hai năm nay, để gia nhập nhóm phiến quân trước khi anh ta đi sang Syria."

Ông Khalid cho biết, kẻ tình nghi thứ hai đã bị chặn lại khi cố gắng vào Malaysia bằng việc sử dụng hộ chiếu của nước khác mà anh ta đã có một cách bất hợp pháp.

Ông cho biết: "Kẻ tình nghi này quay trở lại Malaysia để tuyển một thêm một số người tham gia IS tại Syria. Điều tra sơ bộ của chúng tôi cũng cho thấy anh này có liên lạc với một vài người Malaysia khác đã từng sang Syria."

Ông Khalid cho biết, hai người này vi phạm vào điều khoản liên quan đến bạo lực trong bộ luật hình sự và sẽ bị điều tra theo những điều khoản theo Đạo luật tội phạm An ninh 2012.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần