Cảnh sát PCCC phối hợp với Sở Y tế tăng cường phòng chống cháy nổ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/12, Cảnh sát PCCC và Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thành phố.

Tại lễ ký kết, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho biết: Việc ký kết Quy chế này quy định mối quan hệ phối hợp giữa Cảnh sát PCCC Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội trong công tác PCCC và CNCH theo chức năng nhiệm vụ của mỗi bên nhằm đảm bảo an toàn về PCCC và CNCH trên địa bàn TP, kịp thời giải quyết yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, cá nhân...
 Toàn cảnh Hội nghị. (ảnh: Đạt Lê).

Theo đó, để đảm bảo việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong từng lĩnh vực của Cảnh sát PCCC Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội được thống nhất, có hiệu quả, hai đơn vị cùng thống nhất ban hành Quy chế với nội dung: Tham mưu cho UBND TP ban hành các văn bản theo thẩm quyền, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC trong lĩnh vực y tế; Tuyên truyền hướng dẫn và phổ biến pháp luật về công tác đảm bảo an toàn PCCC trong ngành y tế;Cung cấp trao đổi thông tin, tài liệu liên quan tới chức năng quản lý về PCCC của mỗi bên; Phối hợp trong công tác thẩm duyệt về PCCC đối với dự án, công trình thuộc ngành y tế; hướng dẫn tổ chức cá nhân thực hiện các quy định về PCCC đối với các cơ sở có yêu cầu về PCCC trước khi cấp giấy phép, giấy chứng nhận thuộc chức năng Sở Y tế.
Lãnh đạo Cảnh sát PCCC Hà Nội và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ký kết  Quy chế phối hợp trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thành phố. (ảnh: Đạt Lê)
Đồng thời, hai bên có trách nhiệm cử cán bộ tham gia hội đồng thẩm định, đoàn thanh tra , kiểm tra liên ngành, nghiệm thu hoặc tư vấn, hỗ trợ công tác PCCC khi có yêu cầu của mỗi bên; Tổ chức các hoạt động , thanh kiểm tra và xử lý  các hành vi vi phạm về công tác PCCC tại các cơ sở thuộc ngành y tế theo quy định của pháp luật. Kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền rà soát, sửa đổi bổ sung những bất cập trong các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của mỗi ngành.
Ngoài ra, các bên hỗ trợ trong công tác đào tạo, huấn luyện kỹ năng CNCH trong trường hợp khẩn cấp khi xảy ra cháy, CNCH khi có yêu cầu thực tập phương án chữa cháy, CNCH cần có sự huy động… Hỗ trợ trong công tác cứu thương khi xảy ra cháy nổ và có yêu cầu CNCH...