Cạnh tranh từ Apple khiến doanh thu của Samsung giảm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/1, tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung cho biết lợi nhuận của hãng trong quý Tư năm 2013 đã giảm 6% xuống còn 8.300 tỷ won (7,7 tỷ USD).

Đây là lần đầu tiên trong vòng hai năm, lợi nhuận quý của Samsung giảm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, trong đó phải kể đến 800 tỷ won (745 triệu USD) được dùng làm tiền thưởng đặc biệt cho nhân viên của Samsung nhân kỷ niệm 20 năm kể từ khi Chủ tịch Lee Kun-hee công bố chiến dịch điều hành, được coi là chất xúc tác cho sự tăng trưởng của hãng điện tử khổng lồ này thời gian qua.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP-TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP-TTXVN)
Bên cạnh đó, việc đồng won lên giá cũng làm lợi nhuận công ty giảm khoảng 700 tỷ won.

Ngoài ra, một yếu tố trực tiếp hơn là doanh thu điện thoại thông minh (smartphone) của Samsung giảm trong một năm do vấp phải cạnh tranh gay gắt từ đối thủ chính Apple (Mỹ).

Hãng điện thoại lớn nhất thế giới này đã có một năm đầu tư khá thận trọng, đồng thời cảnh báo rằng sẽ rất khó khăn để tăng lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2014, khi nhu cầu của thị trường giảm xuống sau dịp mua sắm cuối năm.

Cổ phiếu của Samsung đã tăng nhẹ 0,4% sau khi lợi nhuận quý Tư năm 2013 được công bố.

Trước đó, giá trị cổ phiếu của hãng này giảm 8% trong tháng cuối năm ngoái, do những lo ngại về việc tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh bị chậm lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần