Cao điểm trấn áp các loại tội phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thực hiện tốt đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi - 2015, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an TP (CATP) Hà Nội vừa có yêu cầu các đơn vị CATP tăng cường nắm chắc tình hình địa bàn, triển khai đồng bộ các giải pháp để giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Giám đốc CATP yêu cầu, Trung đoàn CSCĐ phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT, CSTT, CSBV, Công an các quận, huyện tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT, TTATGT và thực hiện tốt công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, TP Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và những sự kiện quan trọng được T.Ư, Bộ Công an và TP Hà Nội tổ chức sắp tới.

Lực lượng CSHS phối hợp với Công an các địa bàn tổ chức rà soát toàn bộ kế hoạch bảo vệ các địa điểm kinh doanh vàng bạc, đá quý, quỹ tín dụng, cây ATM, ngân hàng, kho bạc và các điểm thu đổi ngoại tệ trên địa bàn TP; tuyên truyền ý thức cảnh giác phát hiện, chống tội phạm cướp tài sản nhằm vào các hộ và những người làm nghề vận chuyển tiền.

Công an các quận, huyện tăng cường tập huấn công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ mục tiêu cho đội ngũ bảo vệ các cơ quan, xí nghiệp, DN, trường học… đóng trên địa bàn TP. Tập trung đấu tranh mạnh hoạt động của các băng nhóm tội phạm; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm đường phố như cướp giật tài sản... Các tổ công tác 141, 142 - CATP thường xuyên thay đổi giờ và địa bàn hoạt động, để phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật và vi phạm về TTATGT, TTCC...