Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo tăng tốc để về đích sớm

Kinhtedothi - Ngày 16/11, tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sau gần một năm thi công, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 – 2020) đang đạt tiến độ rất khả quan.

Theo báo cáo của Ban điều hành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, tính đến thời điểm hiện tại, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo trải qua khoảng 1/3 thời gian thi không theo kế hoạch, công tác thi công nền đường đã đạt hơn 80%.

Nhiều hạng mục của dự án đang đạt tiến độ tốt. Đơn cử như Cầu Trà Van 1 (cầu dẫn vào hầm Núi Vung) thuộc gói thầu XL06, dài hơn 650m, gồm 16 nhịp dầm Super T hiện đã hoàn thiện 12 nhịp kết cấu phần dưới, đúc dầm hoàn thiện 70% số dầm và chuẩn bị triển khai lắp đặt.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa, chủ đầu tư và các nhà thầu của dự án đã huy động hàng ngàn công nhân cùng hàng trăm máy móc thiết bị, làm việc thay ca nhau suốt ngày đêm.

Một trong những hạng mục được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng,  mang tính quyết định đến tiến độ của dự án là hầm Núi Vung nhà thầu đang bố trí 8 mũi thi công 3 ca liên tục để triển khai khoan song song 2 ống hầm và đào hạ nền theo 2 hướng Bắc, Nam hầm.

Đại diện nhà thầu cho biết, trung bình mỗi ngày nhà thầu có thể khoan, đào được từ 4 - 6m hầm. Tính đến nay, công tác đào đã đạt 1.450/2.250m. Với tiến độ trên, dự kiến tháng 3/2023 sẽ đào thông hầm, bảo đảm mục tiêu cuối năm 2023 hoàn thành hầm Núi Vung.

 

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km), Bình Thuận (gần 12km) là dự án ký hợp đồng BOT sau cùng trong 3 dự án thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP) và là 1 trong 11 dự án thành phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan quản lý Nhà nước tại dự án; Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư. Được khởi công từ tháng 12/2021, dự án dự kiến thi công trong 24 tháng, thông xe cuối năm 2023, với quy mô 4 làn xe, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

Cần tháo gỡ bất cập đối với một số trường hợp cụ thể

20 Apr, 09:12 AM

Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

Ngăn chặn làn sóng xe cá nhân

20 Apr, 05:48 AM

Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

Quản lý nhu cầu giao thông sẽ giảm lượng phương tiện cá nhân

20 Apr, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ