Theo báo cáo của Ban điều hành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, tính đến thời điểm hiện tại, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo trải qua khoảng 1/3 thời gian thi không theo kế hoạch, công tác thi công nền đường đã đạt hơn 80%.
Nhiều hạng mục của dự án đang đạt tiến độ tốt. Đơn cử như Cầu Trà Van 1 (cầu dẫn vào hầm Núi Vung) thuộc gói thầu XL06, dài hơn 650m, gồm 16 nhịp dầm Super T hiện đã hoàn thiện 12 nhịp kết cấu phần dưới, đúc dầm hoàn thiện 70% số dầm và chuẩn bị triển khai lắp đặt.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công hơn nữa, chủ đầu tư và các nhà thầu của dự án đã huy động hàng ngàn công nhân cùng hàng trăm máy móc thiết bị, làm việc thay ca nhau suốt ngày đêm.
Một trong những hạng mục được đánh giá có vai trò đặc biệt quan trọng, mang tính quyết định đến tiến độ của dự án là hầm Núi Vung nhà thầu đang bố trí 8 mũi thi công 3 ca liên tục để triển khai khoan song song 2 ống hầm và đào hạ nền theo 2 hướng Bắc, Nam hầm.
Đại diện nhà thầu cho biết, trung bình mỗi ngày nhà thầu có thể khoan, đào được từ 4 - 6m hầm. Tính đến nay, công tác đào đã đạt 1.450/2.250m. Với tiến độ trên, dự kiến tháng 3/2023 sẽ đào thông hầm, bảo đảm mục tiêu cuối năm 2023 hoàn thành hầm Núi Vung.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km), Bình Thuận (gần 12km) là dự án ký hợp đồng BOT sau cùng trong 3 dự án thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP) và là 1 trong 11 dự án thành phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan quản lý Nhà nước tại dự án; Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư. Được khởi công từ tháng 12/2021, dự án dự kiến thi công trong 24 tháng, thông xe cuối năm 2023, với quy mô 4 làn xe, đạt vận tốc thiết kế 80 km/giờ.