Kinhtedothi - Việc đưa hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình, tuyến cao tốc cửa ngõ phía Nam Thủ đô, vào những khung giờ cao điểm.
Sáng ngày 20/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty Cổ phần Tasco (Tasco).
Theo đó, Tasco và Công ty thành viên VETC (nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng) đưa vào vận hành 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.
Sáng ngày 20/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng.
Trong ngày đầu vận hành, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình ghi nhận những kết quả rất tích cực. Các phương tiện lưu thông qua làn ETC thuận lợi, nhanh chóng, thời gian qua trạm trung bình từ 6-12giây/lượt/làn ETC.
Việc đưa hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ giao thông thông minh. Đồng thời, giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến cao tốc cửa ngõ phía Nam Thủ đô, vào những khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường, hoàn thiện hệ thống thu phí ETC đồng bộ trên cả nước và nâng cao hiệu quả đầu tư dự án.
Sau tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tasco và VETC tiếp tục triển khai lắp đặt để đưa hệ thống ETC của các tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 26/7; Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày 28/7 đáp ứng cam kết với chủ đầu tư.
Tính đến trước ngày 20/7/2022, cả nước đã thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490km của 4 tuyến cao tốc, khắp 3 miền Bắc Trung Nam.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 238/CĐ-TTg ngày 9/12/2025 về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có tờ trình khẩn lên HĐND TP về thẩm quyền đầu tư 3 cầu kết nối Đồng Nai gồm Cát Lái, Long Hưng và Phú Mỹ 2 theo hình thức PPP. Trong đó, TP Hồ Chí Minh sẽ phụ trách cầu Phú Mỹ 2, Đồng Nai phụ trách Cát Lái và Long Hưng.
Kinhtedothi - Sáng 9/12, tại dốc cầu Bình Lợi (TP Hồ Chí Minh), một người đàn ông đạp xe tập thể dục được phát hiện tử vong, gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Kinhtedothi - Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân (Đà Nẵng) đã làm ít nhất 3 người tử vong tại chỗ và 10 người bị thương.
Kinhtedothi - Quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em trên xe ô tô có hiệu lực từ ngày 1/1/2026 được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm thời gian qua. Nhiều ý kiến đã tỏ ra đồng thuận vơi quy định này, tuy nhiên còn chưa biết sử dụng loại nào cho phù hợp cũng như bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật.