Kinhtedothi - Việc đưa hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình, tuyến cao tốc cửa ngõ phía Nam Thủ đô, vào những khung giờ cao điểm.
Sáng ngày 20/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty Cổ phần Tasco (Tasco).
Theo đó, Tasco và Công ty thành viên VETC (nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng) đưa vào vận hành 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.
Sáng ngày 20/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng.
Trong ngày đầu vận hành, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình ghi nhận những kết quả rất tích cực. Các phương tiện lưu thông qua làn ETC thuận lợi, nhanh chóng, thời gian qua trạm trung bình từ 6-12giây/lượt/làn ETC.
Việc đưa hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào khai thác có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ giao thông thông minh. Đồng thời, giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, tuyến cao tốc cửa ngõ phía Nam Thủ đô, vào những khung giờ cao điểm, ngày lễ, Tết. Qua đó, góp phần bảo vệ môi trường, hoàn thiện hệ thống thu phí ETC đồng bộ trên cả nước và nâng cao hiệu quả đầu tư dự án.
Sau tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tasco và VETC tiếp tục triển khai lắp đặt để đưa hệ thống ETC của các tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 26/7; Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày 28/7 đáp ứng cam kết với chủ đầu tư.
Tính đến trước ngày 20/7/2022, cả nước đã thực hiện lắp đặt tổng số 588 làn ETC trong thời gian 7 năm kể từ năm 2015. Trong khi đó, dự án ETC 4 tuyến cao tốc của VEC có quy mô lắp đặt 132 làn ETC, trên 28 trạm thu phí, trải dài 490km của 4 tuyến cao tốc, khắp 3 miền Bắc Trung Nam.
Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh Quán Toan 1 thuộc phường Hồng An, Hải Phòng dài hơn 300m là nơi có trường học, đông người dân và phương tiện qua lại, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nhà thầu tiếp tục thi công.
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.
Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.