Cao tốc CT.08 đoạn Nam Định-Thái Bình khởi công ngày 12/5
Kinhtedothi - Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khởi công tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng (CT.08) đoạn qua địa bàn tỉnh Nam Định và Thái Bình đã cơ bản hoàn tất.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc CT.08 đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình dự kiến thực hiện từ năm 2023-2027 với tổng mức đầu tư 19.784,55 tỷ đồng.

Quy hoạch dự kiến hướng tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.
Mục tiêu dự án nhằm từng bước hoàn thiện các tuyến đường bộ cao tốc trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, kết nối đường bộ cao tốc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 60,9km. Điểm đầu dự án tại Km19+300 tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định); điểm cuối tại khoảng Km80+200 nút giao giữa quốc lộ 37 và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP) với 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/giờ.

Bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, không để đội giá
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3925/VPCP-CN ngày 7/5/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về triển khai Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành.

Hà Tĩnh: kiểm tra, rà soát biển báo trên tuyến cao tốc Bắc- Nam
Kinhtedothi - Sở Xây dưng Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc kiểm tra, rà soát điều chỉnh biển báo hiệu, vạch kẻ đường và ngăn chặn tình trạng trâu bò, người và phương tiện không được phép tham gia giao thông trên cao tốc Bắc- Nam.

Cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum mở hướng kết nối chiến lược
Kinhtedothi - Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum đang được kỳ vọng sẽ trở thành “huyết mạch” quan trọng, không chỉ rút ngắn hành trình mà còn kết nối hiệu quả giữa các khu kinh tế, cửa khẩu và cảng biển.