80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ bố trí 1 làn riêng xử lý sự cố

Kinhtedothi - Khi thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến, các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có một làn riêng phục vụ xe lỗi thẻ.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại cuộc họp về thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng diễn ra vào ngày 19/4, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết: Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 62 làn thu phí, khi chuyển sang thu phí ETC, chỉ cần vận hành 32 làn. Hiện nay, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành lắp đặt đủ số làn, bảo đảm vận hành ETC. Hiện, tỷ lệ dán thẻ và nạp tiền với xe lưu thông trên tuyến đã tăng lên 65%.

Từ đầu tháng 5/2022, Tổng cục sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) kiểm tra toàn bộ hạ tầng trên tuyến, giải quyết ngay các vướng mắc về công nghệ, bảo đảm tới đầu tháng 6/2022, bắt đầu thí điểm chỉ thu phí ETC. Sau khi thí điểm, sẽ xem xét nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác.

Tại các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sẽ bố trí một làn dành riêng xử lý sự cố, phục vụ xe lỗi thẻ, không phải làn dành cho xe thu phí một dừng - hỗn hợp.

Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ không lùi thời gian thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến từ đầu tháng 6 nên "các đơn vị cần tuyên truyền để chủ xe chuẩn bị". Ông yêu cầu đơn vị quản lý là VIDIFI cắm biển, sơn kẻ đường và thông báo từ xa việc thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hạn chế phương tiện không dán thẻ đi vào.

Để chống ùn tắc tại các trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp đơn vị quản lý đường lên phương án tổ chức giao thông trên cao tốc, thống kê các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí ETC để đánh giá nguyên nhân.

"Ngoài tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, còn có tuyến quốc lộ 5 cũ và hệ thống các đường quốc lộ khác chạy song song nên người dân có rất nhiều lựa chọn, không có chuyện thu phí ETC trên cao tốc này sẽ hạn chế quyền đi lại của người dân. Tổng cục sẽ phối hợp Cục Cảnh sát giao thông xử phạt xe không dán thẻ đi vào làn ETC nhằm tránh gây ùn tắc" - ông Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh.

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

17 Jul, 05:42 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17 Jul, 12:28 PM

Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ