Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ bố trí 1 làn riêng xử lý sự cố

Kinhtedothi - Khi thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến, các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có một làn riêng phục vụ xe lỗi thẻ.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại cuộc họp về thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng diễn ra vào ngày 19/4, Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết: Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 62 làn thu phí, khi chuyển sang thu phí ETC, chỉ cần vận hành 32 làn. Hiện nay, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã hoàn thành lắp đặt đủ số làn, bảo đảm vận hành ETC. Hiện, tỷ lệ dán thẻ và nạp tiền với xe lưu thông trên tuyến đã tăng lên 65%.

Từ đầu tháng 5/2022, Tổng cục sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) kiểm tra toàn bộ hạ tầng trên tuyến, giải quyết ngay các vướng mắc về công nghệ, bảo đảm tới đầu tháng 6/2022, bắt đầu thí điểm chỉ thu phí ETC. Sau khi thí điểm, sẽ xem xét nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác.

Tại các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sẽ bố trí một làn dành riêng xử lý sự cố, phục vụ xe lỗi thẻ, không phải làn dành cho xe thu phí một dừng - hỗn hợp.

Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ không lùi thời gian thí điểm thu phí không dừng toàn tuyến từ đầu tháng 6 nên "các đơn vị cần tuyên truyền để chủ xe chuẩn bị". Ông yêu cầu đơn vị quản lý là VIDIFI cắm biển, sơn kẻ đường và thông báo từ xa việc thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hạn chế phương tiện không dán thẻ đi vào.

Để chống ùn tắc tại các trạm thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp đơn vị quản lý đường lên phương án tổ chức giao thông trên cao tốc, thống kê các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí ETC để đánh giá nguyên nhân.

"Ngoài tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, còn có tuyến quốc lộ 5 cũ và hệ thống các đường quốc lộ khác chạy song song nên người dân có rất nhiều lựa chọn, không có chuyện thu phí ETC trên cao tốc này sẽ hạn chế quyền đi lại của người dân. Tổng cục sẽ phối hợp Cục Cảnh sát giao thông xử phạt xe không dán thẻ đi vào làn ETC nhằm tránh gây ùn tắc" - ông Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh.

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ