Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm xin gia hạn 2 tháng

Kinhtedothi - Doanh nghiệp dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm vừa xin gia hạn thời gian xây dựng thêm 2 tháng vì vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc chưa được giải quyết.
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cần thêm 2 tháng nữa để hoàn thành xây dựng.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng theo hình thức PPP, do Tập đoàn Sơn Hải làm chủ đầu tư. Được khởi công vào tháng 9/2021, chính thức thông xe vào ngày 19/5.

Đây là dự án đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình thu phí tự động không dừng theo hướng đầu vào ETC đa làn tự do (không có barrier), đầu ra ETC đơn làn (cỏ barrier). 

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án, cụ thể là di dời hạ tầng kỹ thuật và điều chỉnh hệ thống thu phí nên trước đó Bộ GTVT đã chấp thuận điều chỉnh thời gian xây dựng dự án đến ngày 31/12/2023.

Tuy nhiên, đến nay các tồn tại vướng mắc trên vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể, vướng mắc về công tác GPMB, di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, đường gom số 5, 6 của cầu vượt quốc lộ 27B vẫn chưa thực hiện được. Do đó, chưa thể thi công hoàn thành hệ thống đường gom của dự án theo hồ sơ thiết kế.

Địa phương chưa thực hiện di dời 2 vị trí đường điện cao thế 220 kV cắt qua cầu vượt cao tốc Km 17+980 và Km 22+423 theo thiết kế, làm vi phạm tĩnh không, ảnh hưởng đến an toàn khai thác của các cầu vượt. 

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án có một số hạng mục bổ sung thực hiện. Tuy nhiên đến nay, các hạng mục này vẫn chưa được phê duyệt dự toán và ký bổ sung hợp đồng để doanh nghiệp dự án thực hiện các thủ tục nghiệm thu thanh toán theo quy định. Các vướng mắc trên khiến doanh nghiệp dự án vẫn chưa thể hoàn thành xây dựng toàn bộ dự án theo hồ sơ thiết kế. 

Bởi vậy, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vừa xin gia hạn thời gian xây dựng thêm 2 tháng đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (dự kiến đến ngày 29/2/2024), làm cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo.

 

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49,11km, điểm đầu tại nút giao với QL27C (xã Diên Thọ, Diên Khánh kết nối với cao tốc Vân Phong - Nha Trang); Điểm cuối tại nút giao QL27C nối tiếp với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh). Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bên cạnh đó, phần lề đường được mở rộng thêm 0,5m so với thiết kế; Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe, rộng hơn 32m, vận tốc 120km/h.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ