Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm xin gia hạn 2 tháng

Kinhtedothi - Doanh nghiệp dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm vừa xin gia hạn thời gian xây dựng thêm 2 tháng vì vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc chưa được giải quyết.
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cần thêm 2 tháng nữa để hoàn thành xây dựng.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng theo hình thức PPP, do Tập đoàn Sơn Hải làm chủ đầu tư. Được khởi công vào tháng 9/2021, chính thức thông xe vào ngày 19/5.

Đây là dự án đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình thu phí tự động không dừng theo hướng đầu vào ETC đa làn tự do (không có barrier), đầu ra ETC đơn làn (cỏ barrier). 

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án, cụ thể là di dời hạ tầng kỹ thuật và điều chỉnh hệ thống thu phí nên trước đó Bộ GTVT đã chấp thuận điều chỉnh thời gian xây dựng dự án đến ngày 31/12/2023.

Tuy nhiên, đến nay các tồn tại vướng mắc trên vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể, vướng mắc về công tác GPMB, di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, đường gom số 5, 6 của cầu vượt quốc lộ 27B vẫn chưa thực hiện được. Do đó, chưa thể thi công hoàn thành hệ thống đường gom của dự án theo hồ sơ thiết kế.

Địa phương chưa thực hiện di dời 2 vị trí đường điện cao thế 220 kV cắt qua cầu vượt cao tốc Km 17+980 và Km 22+423 theo thiết kế, làm vi phạm tĩnh không, ảnh hưởng đến an toàn khai thác của các cầu vượt. 

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án có một số hạng mục bổ sung thực hiện. Tuy nhiên đến nay, các hạng mục này vẫn chưa được phê duyệt dự toán và ký bổ sung hợp đồng để doanh nghiệp dự án thực hiện các thủ tục nghiệm thu thanh toán theo quy định. Các vướng mắc trên khiến doanh nghiệp dự án vẫn chưa thể hoàn thành xây dựng toàn bộ dự án theo hồ sơ thiết kế. 

Bởi vậy, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vừa xin gia hạn thời gian xây dựng thêm 2 tháng đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (dự kiến đến ngày 29/2/2024), làm cơ sở thực hiện các công việc tiếp theo.

 

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài 49,11km, điểm đầu tại nút giao với QL27C (xã Diên Thọ, Diên Khánh kết nối với cao tốc Vân Phong - Nha Trang); Điểm cuối tại nút giao QL27C nối tiếp với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh). Trong giai đoạn đầu, cao tốc được đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bên cạnh đó, phần lề đường được mở rộng thêm 0,5m so với thiết kế; Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe, rộng hơn 32m, vận tốc 120km/h.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ