Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang: Phát sinh đất rừng sản xuất cần chuyển đổi

Kinhtedothi – Khánh Hòa kiến nghị sớm được chuyển đổi hết 41,24 ha đất rừng sản xuất để triển khai cao tốc Vân Phong – Nha Trang.

Dự án thành phần cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83,35 km (qua địa bàn 4 huyện Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh và Khánh Vĩnh tỉnh Khánh Hòa) có tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu (Km285+000) kết nối đường dẫn cửa phía Nam hầm Cổ Mã, thuộc huyện Vạn Ninh và điểm cuối (tại khoảng Km368+350) kết nối điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm.

Hơn 73 km mặt bằng được bàn giao để triển khai cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Ảnh: Trung Nhân.

Để triển khai dự án, tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 616,16 ha với khoảng 2.778 trường hợp bị ảnh hưởng.

Tính đến nay, phần bàn giao mặt bằng của toàn dự án khoảng 561,43/616,26 ha (đạt 91,11%), tương ứng với 73,782/84,014 km đạt 87,82%. Tổng số trường hợp đã chi trả của toàn dự án khoảng 2.439/2.778 trường hợp, đạt 87,8%.

Ngoài ra, để triển khai dự án, diện tích rừng cần chuyển đổi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khoảng 41,24 ha rừng sản xuất (12,22 ha rừng tự nhiên và 29,02 rừng trồng).

Trong đó, diện tích rừng đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng là 36,97 ha rừng sản xuất (9,37 ha rừng tự nhiên và 27,6 ha rừng trồng). Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành các quyết định chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Ngoài ra, diện tích rừng phát sinh (chưa được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng) khoảng 4,27 ha (2,85 ha rừng tự nhiên và 1,42 ha rừng trồng).

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang đang khẩn trương thi công. Ảnh: Trung Nhân.

Liên quan đến phần diện tích này, hiện Ban QLDA 7 thuộc Bộ Giao thông vận tải (chủ đầu tư dự án) mới hoàn thiện, bổ sung hồ sơ trình chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án đối với phần diện tích nêu trên và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Khánh Hòa đang tổ chức thẩm định và tham mưu, báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa trước ngày 15/8/2023 để trình Bộ NN&PTNT.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến đối với việc có phải thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo quy định đối với trường hợp triển khai việc khai thác, sử dụng mỏ vật liệu và bãi chứa vật liệu thải tại các vị trí đã được đưa vào hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng, được quy hoạch trồng rừng sản xuất, chủ rừng đã thu hoạch hoặc cây con mới trồng chưa thành rừng.

Đồng thời, đối với công tác chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ NN&PTNT quan tâm, xem xét báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án đối với phần diện tích nêu trên làm cơ sở triển khai công tác giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang.

Khánh Hoà: Khởi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Khánh Hoà: Khởi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ