Cập nhật 4 xu hướng ghế công thái học mới nhất năm 2024

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Xu hướng ghế công thái học ngày càng được phổ biến năm 2024, các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến để mang đến những sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

1. Thực trạng nhu cầu sử dụng ghế công thái học hiện nay

Ghế văn phòng công thái học ngày càng được ưa chuộng trong nhiều doanh nghiệp hiện nay, nơi nhân viên hoạt động ở tư thế ngồi trong nhiều giờ và trong thư phòng làm việc tại mỗi gia đình. Ghế ngồi có khả năng nâng đỡ tối đa phần xương cột sống và dễ dàng điều chỉnh để đem tới sự thoải mái cho người sử dụng.

Ghế công thái học được các văn phòng ưu tiên lựa chọn nhờ khả năng hỗ trợ người dùng cải thiện tư thế khi làm việc trong nhiều giờ
Ghế công thái học được các văn phòng ưu tiên lựa chọn nhờ khả năng hỗ trợ người dùng cải thiện tư thế khi làm việc trong nhiều giờ

Cụ thể, theo báo cáo “Đánh giá thị trường ghế văn phòng công thái học và dự báo tăng trưởng 2024 - 2032” do công ty Innovitech thực hiện: 

  • Thị trường Ghế văn phòng công thái học toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng nhanh trong giai đoạn 2024 - 2032. Quy mô thị trường Ghế văn phòng công thái học toàn cầu được định giá ở mức 8721,53 triệu đô la Mỹ vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt 4,14% về tốc độ tăng trưởng kép, giá trị khoảng 11124,99 triệu đô la Mỹ vào năm 2027.
  • Những nguyên nhân chính khiến thị trường Ghế văn phòng công thái học tăng trưởng bao gồm: Nhu cầu mua sắm của doanh nghiệp, mua sắm của chính phủ, mua sắm của trường học và nhu cầu mua sắm của cá nhân. Việc chuyển đổi phương thức làm việc tăng số lượng làm việc tại nhà, remote, hybrid.
  • Một số thị trường đang dẫn đầu về xu hướng sử dụng ghế văn phòng công thái học bao gồm: Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada và Mexico), châu Âu (Đức, Anh, Pháp, Ý, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ,...), châu Á - Thái Bình Dương (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Việt Nam),...

2. Top 4 xu hướng ghế công thái học mới nhất 2024

Năm 2024, xu hướng sử dụng ghế công thái học đã trở nên phổ biến, hướng tới việc tối ưu hóa sự thoải mái, hỗ trợ sức khỏe và đáp ứng các nhu cầu cá nhân của người dùng.

2.1. Ghế tập trung vào sự hỗ trợ tối ưu cho cơ thể

Với thời gian làm việc văn phòng ngày càng tăng, nhu cầu về một chiếc ghế có thể hỗ trợ tối đa cho cột sống, cổ và lưng trở nên cấp thiết. Người dùng ngày càng ý thức hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và nâng cao hiệu suất làm việc nên đã tìm tới loại hình ghế công thái học.

Xét về lợi ích đối với sức khỏe thể chất, việc sử dụng ghế công thái học giúp giảm đau lưng, cổ và vai, cải thiện tư thế ngồi, tăng cường tuần hoàn máu và nâng cao hiệu suất làm việc. Để đạt được hiệu quả trên, ghế công thái học có những đặc trưng sau:

  • Thiết kế dựa trên nghiên cứu về cơ thể người để đảm bảo công năng tốt nhất cho mỗi cá nhân.
  • Các chi tiết trên ghế có thể điều chỉnh, tháo lắp dễ dàng.
  • Được làm từ các vật liệu cao cấp, đem tới giá trị thẩm mỹ cao và độ bền vượt trội và thoải mái.
  • Sở hữu các tính năng hỗ trợ thắt lưng và cổ.
Ghế công thái học được tích hợp bộ phận hỗ trợ thắt lưng và tựa đầu giúp bạn dễ dàng luân chuyển giữa nhiều tư thế nghỉ ngơi và làm việc
Ghế công thái học được tích hợp bộ phận hỗ trợ thắt lưng và tựa đầu giúp bạn dễ dàng luân chuyển giữa nhiều tư thế nghỉ ngơi và làm việc

2.2. Ghế làm từ chất liệu cao cấp, thân thiện môi trường

Ý thức về bảo vệ môi trường đã thúc đẩy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Các chất liệu cao cấp của ghế công thái học mang đến độ bền cao hơn, hạn chế quá trình tiêu thụ tài nguyên môi trường. Ngoài ưu điểm về chức năng, ghế công thái học còn có những đặc điểm rất tốt về tính bền vững như:

  • Đệm ghế thường được làm từ các chất liệu tự nhiên như vải lanh hoặc các chất liệu tái chế thân thiện với môi trường.
  • Khung ghế thường được làm bằng kim loại hoặc gỗ cứng, đảm bảo độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài, khả năng chịu lực tốt và vẫn có thể được tái chế sau thời gian dài sử dụng. 

2.3. Ghế có thể tùy chỉnh thiết kế theo yêu cầu

Mỗi cá nhân đều có sở thích và thói quen làm việc khác nhau. Do đó, việc sở hữu một chiếc ghế có thể tùy chọn chi tiết thiết kế bên ngoài theo nhu cầu người dùng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Những đặc điểm của ghế công thái học thường cho phép người dùng tùy chọn bao gồm: Màu sắc ghế (xám, trắng, be, nâu, xanh da trời, xanh lá cây, cam,...), chất liệu (vải lưới thân thiện môi trường, da,...), phụ kiện kèm theo (tựa đầu, móc treo, bộ phận hỗ trợ cột sống, tay ghế,...).

Để đảm bảo một tư thế ngồi thoải mái và khỏe mạnh khi làm việc, việc điều chỉnh ghế văn phòng đúng cách là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo cách điều chỉnh ghế xoay văn phòng để thiết lập chiều cao và độ ngả phù hợp, giúp giảm thiểu căng thẳng cho cơ thể và nâng cao hiệu suất làm việc.

2.4. Ghế có công nghệ điều chỉnh ưu việt

Ngồi làm việc quá lâu ở một tư thế là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về xương khớp cho dân văn phòng. Vì vậy, ghế công thái học ngày càng được ưa chuộng nhờ khả năng điều chỉnh thông minh, dễ dàng thao tác để phù hợp với đặc điểm riêng của cơ thể.

Ghế công thái học có các tính năng tự động nổi trội như:

  • Ghế có thiết kế thông minh, tiện dụng. Điển hình là các vị trí khóa điều chỉnh nằm ngay trong tầm tay, giúp người dùng dễ dàng thao tác khi cần chuyển chế độ.
  • Cấu tạo nệm ghế, lưng ghế được thiết kế dựa vào những chuyển động và cấu tạo của cơ thể người.
  • Bộ phận tay ghế có thể điều chỉnh cho phù hợp với tư thế làm việc của người sử dụng.
  • Ngoài ra, nhiều mẫu ghế công thái học khác nhau còn được tích hợp tính năng ưu việt: Bộ điều chỉnh chức năng nằm dưới tay ghế, hệ thống tự động điều chỉnh độ ngả lưng theo trọng lượng cơ thể,… 

3. Khám phá Okamura - Thương hiệu ghế công thái học cao cấp Nhật Bản 

Okamura - cái tên đã trở nên quen thuộc với những người yêu thích nội thất văn phòng và quan tâm đến sức khỏe. Ra đời từ năm 1945 tại Yokohama, Nhật Bản, Okamura là một biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng thông qua các dòng nội thất công thái học thông minh, hiện đại.

Okamura là một biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng thông qua các dòng nội thất công thái học thông minh, hiện đại.
Okamura là một biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng thông qua các dòng nội thất công thái học thông minh, hiện đại.

Các mẫu ghế công thái học của Okamura được khách hàng tin tưởng lựa chọn do có những điểm mạnh sau:

  • Đa dạng mẫu mã sản phẩm: Các mẫu ghế công thái học được phát triển để đáp ứng các mục đích sử dụng đa dạng: nhân viên văn phòng, phòng họp, phòng giám đốc,... Sự đa dạng này giúp khách hàng thoải mái tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu và không gian của mình.
  • Thiết kế tinh tế, phong cách hiện đại: Những đường nét tinh tế, màu sắc hài hòa tạo nên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho các sản phẩm của Okamura và khiến cho mặt hàng ghế công thái học xứng tầm xuất hiện trong các văn phòng hiện đại. 
  • Làm từ vật liệu bền bỉ, thân thiện môi trường: Okamura sử dụng các vật liệu cao cấp như thép không gỉ, nhôm nhựa, vải chất lượng cao để sản xuất ghế. Những vật liệu này không chỉ đảm bảo độ bền mà còn thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ thông minh: Nhiều mẫu ghế của Okamura được trang bị các tính năng thông minh như điều chỉnh độ cao, độ ngả, tựa đầu, tựa tay một cách dễ dàng để phù hợp với vóc dáng và tư thế làm việc của mình.
  • Cho phép tùy chỉnh thiết kế theo nhu cầu riêng: Okamura cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế theo yêu cầu để đem tới sản phẩm ghế tốt nhất cho mỗi cá nhân và mỗi không gian làm việc.
  • Thời gian bảo hành lâu dài, hỗ trợ xuyên suốt: Okamura luôn cam kết chất lượng sản phẩm và tự tin với dịch vụ bảo hành dài hạn, bảo trì tận tâm được cung cấp bởi đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.

Nếu muốn tìm hiểu và cập nhật các mẫu ghế công thái học mới nhất theo xu hướng, bạn có thể liên hệ với Okamura qua các phương tiện sau:

Công ty: TNHH OKAMURA INTERNATIONAL VIETNAM

Địa chỉ showroom Hà Nội: CP2.L.02, Tầng 19, Capital Place, Tháp 2, Số 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình.

Địa chỉ showroom Hồ Chí Minh: Phòng 1104B, Lầu 11, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Điện thoại: (024) 7300 6879 - (028) 3822 6392.

Website: https://www.okamura.com.vn/vi

Facebook: https://www.facebook.com/okamuravietnam/ 

Instagram: https://www.instagram.com/okamurainternational.vietnam/ 

Với những lợi ích vượt trội mà ghế công thái học mang lại, việc đầu tư vào một chiếc ghế chất lượng là điều cần thiết cho sức khỏe và hiệu suất làm việc. Okamura luôn dẫn đầu xu hướng ghế công thái học 2024 với những sản phẩm đa dạng, thiết kế tinh tế và chất lượng cao, sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho không gian làm việc của bạn.