Hà Nội - Mùa trăng đong đầy yêu thương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay 15/9 cũng là ngày Rằm tháng Tám, ngay từ cuối buổi chiều nay đến tối nhiều cơ quan, địa phương, trường học đã tưng bừng tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, nơi đâu tổ chức Tết Trung thu, ở đó có đèn sao lấp lánh, cùng với sắc màu của các loại đồ chơi, như đèn kéo quân, đầu sư tử, trống, mặt nạ và không thể thiếu ở mỗi lễ Trung thu đó là tiếng trống quân vang dội, các chú sư tử nhảy múa mừng ngày Tết mang đến điều tốt lành, mọi người cùng hòa mình vào điệu nhạc hát trống quân.

Theo phong tục người Việt Nam, hay còn gọi là Tết Trung thu, dịp này nhà nhà làm cỗ cúng gia tiên và bày bánh trái ra sân cúng mặt trăng, cầu cho nửa năm về cuối mọi việc thuận hòa.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K T.Ư. Ảnh: Hải Lý
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K T.Ư. Ảnh: Hải Lý
Mâm cỗ trong đêm Rằm tháng Tám không thể thiếu bánh nướng, bánh dẻo, bánh kẹo, trái cây. Đặc biệt, nếu như lễ sắm trong các dịp khác trái cây để cả quả thì dịp Trung thu các loại trái cây được cắt tỉa, tết thành những bông hoa, con thú gắn bó hàng ngày với đời sống sinh hoạt của người dân, như chó, mèo, thỏ …
Hoạt động vui Tết Tryung thu tổ chức tối 15/9 tại Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm
Hoạt động vui Tết Trung thu tổ chức tối 15/9 tại Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Bích Hời
Nhiều nơi cũng nhân dịp này còn tạo cho các em sân chơi về thi nấu ăn, làm bánh nướng, bánh dẻo, trang trí mâm cỗ tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ em và cũng thể hiện tình cảm, đoàn viên của mỗi gia đình.

Dịp này người lớn uống rượu, thưởng trăng và hát trống quân; trẻ em được rước đèn kéo quân, đèn ông sao, đi xem múa lân, ca hát các bài hát Trung Thu, và vui hưởng bánh kẹo, trái cây. Sau khi lễ xong được phá cỗ, trông trăng.
Lễ hội "Trung thu Phố cổ" diến ra tối 15/9. Ảnh: Phạm Hùng
Lễ hội "Trung thu Phố cổ" diến ra tối 15/9. Ảnh: Phạm Hùng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm Trung thu (15/9), người dân Thủ đô Hà Nội sẽ đón Tết Trung thu trong khí trời đầu thu mát mẻ, thoáng đãng, nhiệt độ khoảng 26 độ C.
Sau đây là hình ảnh tổ chức Tết Trung thu ở một số điểm trên địa bàn Hà Nội:
Niềm vui của trẻ em khi đế được đón Trung thu ở phố cổ.
Niềm vui của trẻ em khi đế được đón Trung thu ở phố cổ. Ảnh: Phạm Hùng
Bố và em cùng trông trăng. Ảnh: Phạm Hùng
Bố và em cùng trông trăng. Ảnh: Phạm Hùng
Các em thiếu nhi tham gia lễ hội Trung thu phố cổ. Ảnh: Phạm Hùng
Các em thiếu nhi tham gia lễ hội Trung thu phố cổ. Ảnh: Phạm Hùng
Trẻ em háo hức rước đèn ông sao trong đêm Trung thu. Ảnh: Phạm Hùng
Trẻ em háo hức rước đèn ông sao trong đêm Trung thu. Ảnh: Phạm Hùng
Phố cổ đông nghịt đêm Trung thu. Ảnh: Phạm Hùng
Phố cổ đông nghịt đêm Trung thu. Ảnh: Phạm Hùng
 
Đông đảo người dân và trẻ em vui Tết Trung thu tại Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Bích Hời
Đông đảo người dân và trẻ em vui Tết Trung thu tại Khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm tối 15/9. Ảnh: Bích Hời
Đón Trung thu tại vườn Thơ mộng Royal City
Đón Trung thu tại vườn Thơ mộng Royal City. Ảnh: Bích Hời
Các em nhỏ háo hức ngắm đèn sáng rực ở Royal City trong đêm Trung thu
Các em nhỏ háo hức ngắm đèn sáng rực ở Royal City trong đêm Trung thu. Ảnh: Bích Hời
Đêm trăng của Trường THPT chuyên Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội Những món đồ chơi, mâm cỗ do các em tự làm đơn giản, nhưng mang đầy ý nghĩa. Ảnh: Bích Hời
Đêm trăng của Trường THPT chuyên Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Mâm cỗ do các em tự làm đơn giản, nhưng mang đầy ý nghĩa. Ảnh: Bích Hời
Chương trình "Vui Đêm Trung thu" ở xã Liên Trung, huyện Đan Phượng. Ảnh: Hà Linh
Chương trình "Vui Đêm Trung thu" ở xã Liên Trung, huyện Đan Phượng. Ảnh: Hà Linh
Trẻ em phường Phú Lương, quận Hà Đông múa hát đón Trung thu. Ảnh: Văn Trọng
Trẻ em phường Phú Lương, quận Hà Đông múa hát đón Trung thu. Ảnh: Văn Trọng
 
Các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, múa lân… đặc sắc về Tết Trung Thu tại Chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm 2016,” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.
Các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, múa lân… đặc sắc về Tết Trung Thu tại Chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm 2016,” do UBND thành phố Hà Nội tổ chức
Vui Trung thu tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Ảnh: Hải Lý
Chương trình "Vui Tết Trung thu" tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Ảnh: Hải Lý
Các người đẹp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tham dự chương trình 'Vui tết Trung thu' với các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.
Các người đẹp cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 tham dự chương trình "Vui Tết Trung thu" với các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư.
trong chuyến từ thiện này, các người đẹp gồm Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Top 9 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã hơn 400 suất quà đã được gửi tới tận tay gia đình của các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã trao hơn 400 suất quà tới tận tay gia đình của các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Ban tổ chức “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã tổ chức một ngày hội đặc biệt, đem đến cho những bệnh nhân nhí cùng người nhà tại Bệnh viện Nhi Trung ương một mùa Trung thu nghĩa tình thông qua ngày hội “Trung thu hồng” 2016.
Ban tổ chức “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã tổ chức một ngày hội đặc biệt, đem đến cho những bệnh nhân nhí cùng người nhà tại Bệnh viện Nhi Trung ương một mùa Trung thu nghĩa tình thông qua ngày hội “Trung thu hồng” 2016. Ảnh: Trần Thảo
Trung thu tại Bệnh viện Nhi T.Ư
Trung thu tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Ảnh: Hải Lý
 
Chiều 15/9, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã tặng tiền và 250 suất quà các cháu nhỏ đang điều trị trong viện Khoa Bệnh máu trẻ em, Trung tâm Hemophilia, Trung tâm Thalassemia… Đặc biệt, VNI dành tặng 10 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện (trị giá tiền mặt 500.000 đồng/suất và quà tặng).
Chiều 15/9, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã tặng tiền và 250 suất quà các cháu nhỏ đang điều trị trong viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. VNI cũng dành tặng 10 suất quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện (trị giá tiền mặt 500.000 đồng/suất và quà tặng). Ảnh: Khắc Kiên