Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cấp phép đường bay Nga - Việt Nam cho Hãng Hàng không Aeroflot

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp phép cho 08 tàu bay A330 sức chứa (377 chỗ ngồi) và 01 tàu bay B777 (368 chỗ ngồi) cho các chuyến bay Nga - Việt Nam của Hãng Hàng không Nga Aeroflot.

Trước đại dịch COVID-19, Nga là một trong những thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, đường bay trực tiếp từ Hà Nội tới Matxcova (Liên bang Nga) do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác tạm dừng kể từ 25/3/2022.

Sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hành không giữa Việt Nam và Nga năm 2019 đạt 1,47 triệu khách và 18,7 nghìn tấn hàng hóa, tăng tương ứng 20% về hành khách và 50% về hàng hóa so với năm 2018. 

Trong gần 2 năm qua, công dân giữa 2 nước phải di chuyển qua các chuyến bay vòng (transit tại một nước thứ ba) trên các chuyến bay các hãng hàng không nước ngoài thực hiện như Emirates Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines... Việc không có đường bay thẳng Việt Nam- Nga đã khiến cho chi phí vé máy bay tăng cao, khách du lịch Nga đến Việt Nam giảm trông thấy.

Năm 2023, chỉ khoảng 100 ngàn du khách Nga đến Việt Nam, dù năm 2019 đã chạm cột mốc 650 ngàn người. Hiện chỉ có đường bay thẳng thành phố Irkutsk (LB Nga) đến Hà Nội (Việt Nam) và ngược lại bằng máy bay “Sukhoi Superjet-100” của hãng hàng không Nga “IrAero” nhưng máy bay chỉ có thể chở 85 người/chuyến, chưa có các chuyến bay thẳng từ Moskva đến Việt Nam.

Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thượng tướng Kurenkov Aleksandr Vyacheslavovich, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga trong chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam chiều 9/11, hai bên đều nhất trí cần sớm nghiên cứu sớm khôi phục đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nga.

Nhiều khả năng 1 tàu bay A330 và 17 tàu bay B777 còn lại sẽ được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bổ sung trong thời gian tới. Ảnh Aeroflot

Mới đây, Hãng Hàng không Nga Aeroflot đã nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận khai thác tàu bay hãng hàng không nước ngoài (FAOC) và Phép bay mùa đông 2023 (Landing permit W2023) đối với 09 tàu bay A330 và 18 tàu bay B777 lên Cục Hàng không Việt Nam. Trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chấp thuận 08 tàu bay A330 và 01 tàu bay B777.

Việc có tuyến bay thẳng Nga - Việt Nam là một tín hiệu vui cho các hãng du lịch Việt Nam và Nga. Nhất là khi mới đây Cơ quan thương mại Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức buổi làm việc với các công ty du lịch Việt Nam, Nga tại Matxcơva nhằm phát triển thị trường du lịch khách Nga đến Việt Nam.  

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ