Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố khiến tốc độ truy cập Internet đi quốc tế giảm rõ rệt.

 Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Ảnh minh họa
Thông tin từ một số nhà mạng Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet các dịch vụ quốc tế. Sự cố với tuyến cáp AAG không mới, nhưng lần này nhiều người dùng phản ánh tốc độ rất chậm.
Theo phản ánh của người dùng, việc mở Gmail rất chậm, đồng thời các dịch vụ nhắn tin văn bản qua Facebook Messenger cũng rất khó gửi.
Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet của Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) cho biết vào chiều qua 18/5, chỉ số tải lên (upload) và tải xuống (download) chỉ xấp xỉ 10Mbps - 20Mbps.
Đây là mức rất thấp so với tốc độ trung bình mạng băng rộng cố định của Việt Nam (61,69 Mbps) do chính VNNIC công bố cuối tháng 4 vừa qua.
Trước đó, tuyến cáp AAG mới bị sự cố hồi đầu tháng 4/2020 và vừa được sửa xong vào ngày 21/4, tính đến nay chưa đầy một tháng sau lại tiếp tục gặp sự cố.
Dù các nhà mạng luôn khẳng định có nhiều biện pháp san tải mỗi khi AAG gặp sự cố cũng như giảm thiểu ảnh hưởng vào tuyến cáp này, nhưng với những gì xảy ra thời gian qua, chúng ta vẫn còn phụ thuộc không nhỏ vào AAG.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần