Thông tin ban đầu cho thấy điểm xảy ra sự cố cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 38km. Ông Lâm Quốc Cường - Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) cho biết, thông tin mới nhất cho thấy sự cố lần này chỉ khiến đường truyền chập chờn và đã được xử lý.
Trước đó, trong buổi chiều nay, nhiều nhân viên văn phòng tại Hà Nội phản ánh việc truy cập Internet gặp khó khăn, tốc độ tải trang chậm hơn bình thường.
Đây là lần thứ ba trong năm cáp AAG gặp sự cố. Ở cả hai lần trước vào đầu tháng 1 và cuối tháng 4, công tác sửa chữa kéo dài 19 ngày do đứt cáp. Năm ngoái, cáp quang AAG cũng đứt 2 lần và đều mất trên hai tuần để khôi phục đường truyền Internet.
Được biết, lần gần đây nhất tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt vào sáng 23/4. Đến rạng sáng ngày 12/5, sự cố này mới được khắc phục xong.
AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Hiện có 4 công ty Việt Nam cùng tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT.