Casillas bất ngờ được đề cử Thủ môn xuất sắc của FIFA

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội trưởng Real Madrid, dù thi đấu không thực sự thành công, vẫn là một trong năm thủ môn được đề cử cho vị trí này trong Đội hình tiêu biểu FIFA 2014.

Casillas đã không còn ở đỉnh cao trong gần 2 năm qua. Ảnh: AFP.
Casillas đã không còn ở đỉnh cao trong gần 2 năm qua. Ảnh: AFP.
Iker Casillas (Real Madrid) có tên trong danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu FIFA 2014 cùng bốn thủ môn khác gồm: Manuel Neuer (Bayern Munich), Thibaut Courtois (Chelsea), Claudio Bravo (Barca) và Gianlugi Buffon (Juventus).

Sự có mặt của thủ môn người Tây Ban Nha gây ra nhiều ngạc nhiên dù anh luôn thắng giải này từ năm 2008 đến 2012. Mùa trước, Casillas bắt đúng hai trận La Liga và mất vị trí vào tay Diego Lopez. Anh vì thế chỉ được bắt chính ở các giải đấu Cup cho Real Madrid. Thủ môn 33 tuổi cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao, thường xuyên mắc lỗi dẫn đến bàn thua, như các trận gặp Hà Lan và Chile ở Wolrd Cup 2014.

Những cái tên còn lại trong danh sách đều hợp lý. Courtois là một trong những cầu thủ quan trọng nhất giúp Atletico mùa trước vô địch La Liga, vào chung kết Champions League. Bravo chơi rất hay ở Real Sociedad, tạo ấn tượng mạnh khi Chile vào tứ kết World Cup. Buffon vẫn giữ vững phong độ, là đội trưởng của Juventus khi vô địch Serie A. 

Neuer, với thành tích vô địch World Cup cùng Đức, vô địch Bundesliga và vào bán kết Champions League, là người nhiều khả năng nhất sẽ thắng giải.

Đội hình tiêu biểu FIFA được bầu chọn bởi hơn 20.000 cầu thủ trên toàn thế giới, và sẽ được công bố trong Gala trao Quả bóng Vàng vào ngày 12/1 sắp tới. Thủ môn là vị trí đầu tiên được công bố đề cử rút gọn trong Đội hình này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần