Quận Cầu Giấy sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5/2021

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Còn ít ngày nữa, Ngày hội của toàn dân (23/5) mới chính thức bắt đầu, song đến thời điểm này, những công tác chuẩn bị để sự kiện trọng đại của đất nước và dân tộc đã được quận Cầu Giấy (Hà Nội) chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng.

 Khu vực bầu cử số 12, phường Nghĩa Đô đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón cử tri tham gia bầu cử.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, đến thời điểm hiện tại, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của quận và các phường đã được triển khai chủ động, bài bản, chất lượng, nội dung công việc bảo đảm đúng trình tự các bước và thời gian theo quy định của luật, chỉ đạo của TP và quận.
Trong đó, các công việc, nhiệm vụ triển khai về công tác bầu cử đã được Ủy ban Bầu cử chủ động triển khai, hoàn thành sớm từ 3 đến 5 ngày so với tiến độ và yêu cầu Luật Bầu cử quy định…
Các khu vực bỏ phiếu tại phường Yên Hòa đang được Tổ bầu cử gấp rút hoàn thành những hạng mục trang trí cuối cùng.
Tại phường Nghĩa Đô, đại diện UBND phường cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị gồm trang trí khánh tiết, chuẩn bị hòm phiếu, khu vực ô trống để cử tri nghiên cứu thông tin và lựa chọn đại biểu... phục vụ ngày bầu cử tại 12 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường đã cơ bản hoàn thành.
Ông Nguyễn Giang Nam - Bí thư Chi bộ số 24, tổ trưởng Tổ bầu cử số 6, phường Nghĩa Đô cho biết, hiện tại, các công đoạn chuẩn bị cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Các thành viên trong tổ và chính quyền địa phường đang tiếp tục kiểm tra, rà soát lại từng hạng mục, khu vực để đảm bảo hoạt động bầu cử diễn ra an toàn, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Tương tự, tại địa bàn phường Yên Hòa, bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành.
Hiện tại, để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng phường và quận đang tập trung kiểm tra, rà soát việc bố trí, sắp xếp các khu vực để người dân đến thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri nhằm đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.
 Khu vực bỏ phiếu số 1, phường Trung Hòa đã sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân.
Ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, để đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, UBND quận đã bàn hành các kế hoạch nâng lên 1 cấp phòng, chống dịch nhằm phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng phương án, kịch bản chi tiết, với từng tình huống cụ thể có thể xảy ra. Huy động toàn bộ lực lượng tham gia nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng, chống dịch cho công tác bầu cử…
 Tại khu vực bỏ phiếu số 6, nhà văn hóa Bắc Nghĩa Tân các thành viên trong Tổ bầu cử đang rà soát lại toàn bộ các thông tin liên quan đến việc bầu cử.
Cùng với đó, quận Cầu Giấy đã tăng cường tuyên truyền, tập huấn phòng, chống dịch tại cộng đồng trước và trong suốt thời gian diễn ra bầu cử nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống dịch bệnh, chú trọng các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt là đeo khẩu trang, khai báo y tế bằng QR code tại các điểm bỏ phiếu, khu vực công cộng, nơi tập trung đông người…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần