Cầu Giấy: Siết chặt cấp phép cho cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/9, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Văn bản số 1109/UBND-KT về việc thực hiện Văn bản số 3084/UBND-KGVX ngày 15/9 của UBND TP Hà Nội. Theo đó, chỉ cơ sở nào đáp ứng đủ các quy định về phòng, chống dịch, được UBND cấp phường phê duyệt mới được phép hoạt động trở lại.

 Quận Cầu Giấy tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch và các chốt vùng xanh trên địa bàn.
Tại số Văn bản số 1109/UBND-KT của UBND quận Cầu Giấy do Phó Chủ tịch UBND quận Trần Việt Hà ký nêu rõ, UBND các phường tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Đánh giá và phân loại các khu dân cư, tổ dân phố và có biện pháp phù hợp với từng khu dân cư, tổ dân phố “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, giữ 50 chốt trực tại các phường và 308 chốt vùng xanh an toàn tại khu dân cư; lấy người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị và toàn bộ người dân trên địa bàn.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện các phương án đã được thông qua Đảng ủy phường và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận về triển khai việc cấp thẻ mua hàng hóa thiết yếu tại các cơ sở kinh doanh (bổ sung các cơ sở được UBND phường phê duyệt theo Văn bản 3084/UBND-KT ngày 15/9 của UBND TP) tại phường sở tại.
Rà soát và phê duyệt cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch theo đúng quy định. Tăng cường kiểm tra hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.
Liên quan đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động trở lại từ 12 giờ ngày 16/9, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại phải theo sự quản lý, giám sát, kiểm tra của UBND phường, được phép hoạt động khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện như: Có phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo Văn bản số 924/UBND-KT ngày 10/8/2021 của UBND quận Cầu Giấy, gửi UBND phường sở tại để phê duyệt, thực hiện theo đúng quy định.
Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương án đã được phê duyệt; Chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ và nhân viên bán hàng, giao hàng tại cơ sở phải được tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện 5K; khai báo y tế bắt buộc hàng ngày đổi với tất cả nhân viên; quét mã QR code bắt buộc với khách đến mua hàng (người dân trên địa bàn phường); thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở; hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phải cam kết và thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.