Cầu Giấy tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm 2023 - 2024

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 23/5, tại UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ tuyên dương Khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023 - 2024; đồng thời, tổ chức Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, trong năm học 2023 – 2024 với sự nỗ lực của các thầy, cô giáo và toàn thể các em học sinh, ngành GD&ĐT quận đã gặt hái được những kết quả hết sức khả quan, đáng ghi nhận. Cụ thể, các em học sinh trên địa bàn quận Cầu Giấy đã đạt 16 giải Quốc tế, 16 giải Quốc gia, 335 giải thành phố…

Cùng với đó, ngành GD&ĐT quận đã 15 năm liên tiếp dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào 10 THPT; Năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu Thành phố trong các kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học với 153 giải.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ.

Kết thúc năm học, 99,9% học sinh bậc tiểu học được đánh giá Tốt và Đạt về năng lực, phẩm chất; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình; Các khối 6, 7, 8  đã có 69,6 % số học sinh xếp loại học lực Tốt, 99,8% học sinh xếp loại rèn luyện Tốt và Khá, không có học sinh xếp loại học lực Trung bình; Khối 9, 71,6% học sinh xếp loại học lực Giỏi; 99,9 % học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh biểu dương những thành tích các em học sinh quận Cầu Giấy đã đạt được kết quả cao trong năm học vừa qua. Đồng thời, mong các em phát huy thế mạnh, bứt phá mạnh mẽ để đóng góp cho xã hội, viết tiếp truyền thống nhân văn, khoa bảng của quận Cầu Giấy.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh trao khen thưởng của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cho các học sinh xuất sắc trên địa bàn.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh trao khen thưởng của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cho các học sinh xuất sắc trên địa bàn.

Thời gian qua, cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô giáo, các em học sinh, quận luôn đồng hành cùng Nhà trường, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác học tập và giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, trong năm học 2023 – 2024, quận đã đầu tư cải tạo và xây mới 4 trường, cải tạo mở rộng 3 trường. Và trong giai đoạn tới, quận sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng mới 4 trường PTTH, cải tạo nâng cấp trường PTTH Yên Hoà, Cầu Giấy… với mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho giảng dạy, khơi dậy niềm say mê học tập, sáng tạo của các em học sinh.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung đã thay mặt lãnh đạo quận Cầu Giấy tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Theo đó, để thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em, Kế hoạch tổ chức các hoạt động hè cho học sinh năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung yêu cầu các phường xây dựng kế hoạch và phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan thuộc quận triển khai kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả và các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung trao quà Tết Thiếu nhi cho đại diện các phường, tổ chức đoàn thể trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung trao quà Tết Thiếu nhi cho đại diện các phường, tổ chức đoàn thể trên địa bàn.

Tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của T.Ư và thành phố về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và hành động của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đảm bảo quyền trẻ em, nhất là trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích hướng đến xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để mọi trẻ em được phát triển toàn diện.

Đồng thời, rà soát để bổ sung, đảm bảo các địa điểm có nguy cơ rơi gây tai nạn thương tích cho trẻ em được cắm biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn…; tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí an toàn, bổ ích cho trẻ em gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, tiếp tục chung tay vào cuộc để các hoạt động trong tháng hành động vì trẻ em quận Cầu Giấy năm 2024 đạt được kết quả tốt đẹp nhất.