Cầu Giấy vinh danh những “người lái đò” tiêu biểu năm học 2022 - 2023

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 17/11, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm học 2022 – 2023.

Trình bày diễn văn khai mạc buổi lễ, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, năm học 2022 – 2023, với nhiệm vụ trọng tâm “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục”, Phòng GD&ĐT quận đã triển khai nhiều giải pháp, mô hình thi đua đến các trường trong quận. Nhờ đó, chất lượng GD&ĐT của quận trong năm học 2022 - 2023 tiếp tục được nâng cao, cơ sở vật chất trường học tiếp tục được quan tâm xây dựng đồng bộ…

Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy trình bày diễn văn khai mạc buổi lễ.
Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy trình bày diễn văn khai mạc buổi lễ.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Anh, với sự quan tâm của quận Cầu Giấy, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ nhà giáo, giáo viên đang công tác trên địa bàn, năm học 2022 – 2023 là năm thứ 15 liên tiếp quận Cầu Giấy dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10 THPT, năm thứ 2 liên tiếp đứng thứ Nhất thành phố về kết quả thi học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học với 149 giải.

Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa trao Huân chương Lao động cho các cá nhân xuất sắc.
Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa trao Huân chương Lao động cho các cá nhân xuất sắc.

Bên cạnh đó, phong trào phát hiện, truyền thông, nhân rộng về những tấm gương “Người tốt - Việc tốt” của ngành GD&ĐT quận tiếp tục được triển khai hiệu quả với hơn 200 bài dự thi. Trong đó, Phòng GD&ĐT được trao giải Nhất tập thể viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt cấp quận; 3 nhà giáo được vinh danh “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp thành phố; 16 thầy giáo, cô giáo đạt giải trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố với 9 giải Nhất, 7 giải Nhì.

Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các các nhân có thành tích xuất sắc.
Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các các nhân có thành tích xuất sắc.

Với những thành tích đáng trân trọng, kết thúc năm học 2022 - 2023, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã được UBND thành phố tặng cờ thi đua Xuất sắc, Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu xuất sắc; 15 cơ sở giáo dục được nhận Bằng khen của UBND thành phố; 13 trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, 67 Tập thể Lao động Tiên tiến và 5 Tập thể được UBND quận khen thưởng công tác thi vào lớp 10…

Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể ngành giáo dục quận Cầu Giấy.
Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể ngành giáo dục quận Cầu Giấy.

Đặc biệt, trong niềm vui của ngày Nhà giáo Việt Nam, Nhà giáo Chu Thị Thanh Hiền – Tổ trưởng chuyên môn, trường THCS Cầu Giấy đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì, Nhà giáo ưu tú Lê Kim Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Cùng với đó, 4 nhà giáo gồm các cô: Phạm Thị Như Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy; Trịnh Thị Chung Thuỷ - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nghĩa Tân; Nguyễn Thị Phú – Giáo viên trường Mầm non Hoạ My; Nguyễn Thị Tâm – Giáo viên trường Mầm non Hoa Hồng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận Cầu Giấy, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa biểu dương và gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ quản lí, các giáo viên và nhà trường đã không ngừng cố gắng với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” để có thể đạt được những kết quả tốt đẹp như năm học 2022 - 2023 vừa qua!

Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa nhấn mạnh, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm kế hoạch 2023, kết thúc học kỳ I năm học 2023 - 2024, toàn quận đang cố gắng để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm, đội ngũ thầy cô, các con học sinh đã và đang đi được hơn 1/4 chặng đường của năm học 2023 - 2024 với một tâm thế tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm.

Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi lễ.
Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi lễ.

Để tiếp nối những kết quả đã đạt được, Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đề nghị ngành giáo dục tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, tăng cường kỉ cương nền nếp; tăng cường công tác thanh kiểm tra, không ngừng nâng cao hiệu lực quản lí đi đôi với việc phát huy dân chủ. Phải xây dựng môi trường giáo dục thực sự an toàn, chất lượng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa như tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW đã xác định.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng; làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng; Tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số trong quản lí và giảng dạy. Chuẩn bị các điều kiện triển khai tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với sách giáo khoa lớp 5 và lớp 9 cho năm học tới…