Cầu kỳ, ồn ào và nghiêm ngặt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không khí bóng đá tại xứ sở Samba đã "tăng nhiệt" khi các đội bóng, đặc biệt là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch với thành viên là các ngôi sao trứ danh lần lượt đổ bộ đến Brazil.

Nhọc nhằn phục vụ ngôi sao

Trước khi World Cup khởi tranh, các đội bóng đến từ xứ lạnh như châu Âu, châu Úc đã tới các nước cận kề với Brazil để tham gia các trận đấu giao hữu nhằm hoàn thiện lối chơi, thích ứng với khí hậu vốn rất khác ở quê nhà.

Và, để phục vụ cho những đại gia của châu Âu, Ban tổ chức World Cup cũng như Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) quốc gia Brazil đã phải huy động tối đa lực lượng tình nguyện viên cũng như nhân viên phục vụ. Đơn giản bởi, bên cạnh việc chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu liên tiếp, di chuyển liên tục, các LĐBĐ có đội tuyển dự World Cup như Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan còn phải mang đến Brazil hàng chục tấn hàng. Đó là máy móc, thuốc men, trang thiết bị phục vụ tập luyện, thi đấu của các đội bóng. Người ta thống kê rằng, riêng về trang phục, LĐBĐ Đức đã phải chuẩn bị cho mỗi tuyển thủ 20 bộ quần áo thi đấu và từng đó bộ dự phòng. Chưa hết, mỗi tuyển thủ còn được bố trí hàng chục bộ quần áo phục vụ sinh hoạt, tham gia các buổi họp, hay dã ngoại, tập luyện.

 
Các cầu thủ Hà Lan tại bãi biển Rio de Janeiro.
Các cầu thủ Hà Lan tại bãi biển Rio de Janeiro.
Được biết, Ban tổ chức World Cup đã bố trí cho mỗi đội bóng khoảng 100 tình nguyện viên. Thế nhưng, những LĐBĐ mạnh như Đức, Anh, Tây Ban Nha… còn cử thêm hàng chục nhân viên phục vụ, bác sĩ, kỹ thuật viên,… tháp tùng đội bóng trong thời gian diễn ra World Cup. Người ta nói vui rằng, các ngôi sao hàng đầu sẽ được trang bị và phục vụ tận răng tại World Cup lần này. Điều đó cũng có nghĩa, LĐBĐ mỗi nước sẽ phải chi hàng triệu USD cho giấc mơ chinh phục đỉnh cao thế giới.

Nội bất xuất, ngoại bất nhập

Những ngày này, xung quanh khách sạn Campo Bahia, Royal Tulip nơi tuyển Đức và tuyển Anh đóng quân luôn có hàng trăm CĐV cùng giới truyền thông trên khắp thế giới túc trực. Điều này khiến bầu không khí tại các khách sạn này trở nên huyên náo bởi ai cũng muốn được tận mắt chứng kiến những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Đức và Anh.

Vậy nên, bảo vệ an ninh, an toàn cho các đội bóng và ngôi sao của các đội tuyển là ưu tiên hàng đầu của nước chủ nhà World Cup. Ngay từ khi các đội bóng này đến sân bay, họ đã được "tiếp đón" bởi hàng rào tình nguyện viên và an ninh dày đặc. Người hâm mộ và ngay cả những tay săn tin cự phách cũng khó tiếp cận được các ngôi sao bóng đá. Tại khách sạn - khu vực nơi các đội bóng ở luôn được bảo vệ nghiêm ngặt. Bất cứ ai không có nhiệm vụ đều không thể lại gần và các trang thiết bị hiện đại nhất cũng được huy động nhằm bảo vệ an toàn các danh thủ.

Ban tổ chức World Cup cam kết sẽ làm tất cả để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đội bóng trong thời gian lưu lại Brazil. Thậm chí, một đại diện của Chính phủ Brazil đã tỏ ra "tự ái" khi siêu sao Ronaldo không cho người nhà đi cùng vì lo sợ bị bắt cóc, tống tiền.

 
Đội tuyển Cameroon đã không đến Brazil theo kế hoạch ban đầu vì những tranh cãi liên quan đến tiền thưởng với LĐBĐ chưa được giải quyết một cách thỏa đáng. LĐBĐ nước này đã công bố mức thưởng 68.000 Euro tại World Cup lần này nhưng các cầu thủ muốn gấp 3 lần số đó. Chắc chắn, chính phủ Cameroon sẽ phải tìm cách dàn xếp tranh cãi này để các cầu thủ an tâm đến Brazil.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần