Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Rồng có hoàn thành trước Tết?

Kinhtedothi - Nằm trên tỉnh lộ 412B qua địa phận xã Ba Trại (Ba Vì), cầu Rồng có ý nghĩa quan trọng trong việc đi lại, kết nối giao thương.
Tuy nhiên, công trình này hiện đang dang dở do chậm GPMB, khiến người dân nơi đây không khỏi bức xúc.
Cầu Rồng thi công dang dở vì chậm giải phóng mặt bằng.
Cầu Rồng thi công dang dở vì chậm giải phóng mặt bằng.
Đầu tháng 12, phóng viên có mặt tại công trường thi công cầu Rồng. Hiện ra trước mắt là cảnh tượng ngổn ngang của những khối bê tông. “Trụ sở” Ban chỉ huy công trường là căn nhà gỗ, lớp mái phông bạt cũng đóng cửa im lìm. Công trình đã thi công, hoàn thành cơ bản phần mố, trụ và mặt cầu. Tuy nhiên, đường dẫn lên xuống hai đầu cầu vẫn chưa thi công được bất cứ hạng mục nào khiến công trình nằm “án binh bất động”.

Ông Đoàn Văn Thạch - Trưởng thôn 6, xã Ba Trại cho biết, dự án xây dựng cầu Rồng được triển khai từ năm 2012. Tuy nhiên, việc rà soát, thi công dự án rất chậm.

Theo tìm hiểu, dự án xây dựng cầu Rồng được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Văn bản số 5447/UBND-KH&ĐT ngày 4/7/2011, với tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Dự án do Sở GTVT làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trong quý III/2011, nhưng do nhiều vướng mắc nên không thể “về đích” đúng kế hoạch. 

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị xung quanh tiến độ dự án, ông Hoàng Văn Chuyển - Phó Chủ tịch UBND xã Ba Trại cho biết, nguyên nhân dự án bị đình trệ chủ yếu do vướng mắc liên quan tới công tác GPMB. Dù vậy, với sự chỉ đạo sâu sát của TP, huyện Ba Vì, công tác này đã hoàn thành vào trung tuần tháng 11 vừa qua.  Cũng theo đại diện Ban quản lý dự án giao thông 2 (Sở GTVT) - đơn vị chủ đầu tư dự án, thời gian qua, tiến độ dự án bị chậm là do phải chờ địa phương tiến hành GPMB và thực hiện thủ tục chi trả tiền đền bù theo đúng trình tự, căn cứ trên nhiều văn bản mới được TP ban hành. Theo đó, mãi tới ngày 13/12 vừa qua, Ban mới phối hợp với chính quyền địa phương hoàn tất chi trả tiền đền bù, GPMB cho các hộ dân(?!). Về nguồn vốn, vị đại diện này cho biết, vẫn đủ để thực hiện dự án. Hiện, lãnh đạo Ban đang đốc thúc đội ngũ thi công tích cực triển khai việc xây dựng, phấn đấu hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

Là một trong 7 xã khu vực miền núi còn nhiều khó khăn của huyện Ba Vì, cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội của xã Ba Trại còn nhiều khó khăn. Vì vậy, rất mong TP quan tâm, đôn đốc chủ đầu tư tập trung thi công, sớm hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ