"Cẩu tặc" sử dụng chất độc xyanua để bắt chó

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc được phát hiện vào khoảng 15h20 ngày 4/8 khi tổ công tác Y5/141 - Công an Hà Nội do Trung tá Trần Anh Sơn chỉ huy, làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh (thuộc phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội).

Đối tượng Dũng và tang vật.
Đối tượng Dũng và tang vật.
Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì phát hiện người đàn ông đi xe máy mang BKS 30L4 - 8372 chở theo một bao tải có biểu hiện nghi vấn nên Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong bao tải có một con chó lông màu vàng, có biểu hiện bị đầu độc vì miệng sùi bọt mép. Ngoài ra, trong túi còn chứa những gói nilon nhỏ, nghi là bả chó. Trước những dấu hiệu bất minh này, Tổ công tác tiến hành lập biên bản bàn giao cho Công an phường Sài Đồng để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng được xác định là Phan Anh Dũng (ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên), đây là đối tượng trộm chó chuyên nghiệp. Dũng khai nhận, trưa cùng ngày đã mang theo bao tải, chất độc xyanua đi trộm chó. Đến 15h Dũng phát hiện một con chó tại khu vực thôn Linh Quy (xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm) nên tiếp cận cho con chó này hít xyanua. Chờ con chó lăn ra đường, Dũng nhanh chóng giấu tang vật vào bao tải. Trên đường đi tiêu thụ thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ... Được biết Dũng từng có tiền án về tội trộm cắp vào năm 2008.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần