Cầu thủ sống sót sau tai nạn máy bay sẽ tiếp tục chơi bóng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hậu vệ đội bóng Chapecoense của Brazil có thể tiếp tục sự nghiệp sân cỏ sau khi phục hồi khỏi vụ tai nạn máy bay tại Colombia.

"Một cầu thủ bóng đá Brazil sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Colombia hôm 28/11 đang hồi phục và sẽ tiếp tục sự nghiệp sân cỏ", theo cha của hậu vệ này.
Cầu thủ Neto trong một trận đấu
Helio Hermito Zampier Neto, hậu vệ 31 tuổi của đội bóng Chapecoense, đã trong tình trạng ổn định sau cuộc phẫu thuật gan, đầu gối, khuỷu tay và đầu. Anh là một trong số 5 người khác sống sót trong vụ tai nạn khiến ít nhất 76 người thiệt mạng.
Giới chức Colombia cho biết, bằng chứng cho thấy cạn nhiên liệu là nguyên nhân gây ra tai nạn của chiếc máy bay.
Miguel Quiroga, phi công lái chiếc máy bay đã được khuyến cáo tại Sân bay Santa Cruz tại Bolivia, nơi cất cánh rằng số nhiên liệu là không đủ, theo tờ Deber. Tuy nhiên, bất chấp quan ngại từ giới chức, anh vẫn lái máy bay tới Medellin và gây tai nạn. Chuyến bay đã bỏ qua một trạm tiếp nhiên liệu ở Cobija, nằm trên biên giới giữa Brazil và Bolivia, do sân bay này không hoạt động vào đêm, theo tờ báo O Globo. Phi công có thể tới Bogota để tiếp nhiên liệu nhưng thay vào đó lại tiếp tục hướng thẳng tới Mdellin.
Tổng thống Bolivia Evo Morales cho biết sẽ có “biện pháp mạnh” để xác định đối tượng chịu trách nhiệm cho vụ việc. Hôm 1/12, chính quyền hàng hải quốc gia này đã tước giấy phép của hãng hàng không LaMia, do phi công trên và 2 giới chức hàng khải khác đồng sở hữu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần