"Cầu treo tại Lai Châu bị đứt có thể do quá tải trọng"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ đứt cầu treo ở Lai Châu làm hơn 40 người thương vong vào sáng 24/2, ông Nguyễn Vương Chiến, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết, nguyên nhân ban đầu có khả năng là do quá tải trọng.

Theo ông Chiến, tính đến thời điểm 14 giờ chiều nay, đã có 7 người chết tại chỗ và 37 người bị thương. Trong số 7 người người chết có 3 người chết ngay sau khi xảy ra tai nạn, 4 người bị thương nặng sau khi được đưa vào Bệnh viện cấp cứu nhưng cũng đã không qua khỏi. Toàn bộ số người chết và bị thương đều là đồng bào dân tộc Mông tại bản Chu Va 6 và Chu Va 8.
Hiện trường vụ sập cầu treo tại tỉnh Lai Châu.
Hiện trường vụ sập cầu treo tại tỉnh Lai Châu.
Đánh giá về nguyên nhân xảy ra tai nạn, ông Chiến khẳng định: “Chiếc cầu treo bị sập chỉ có tải trọng tối đa 1,5 tấn nhưng đã có tới hơn 40 người đưa đám tang đi qua khiến cầu quá tải trọng, không chịu được trọng lượng quá lớn nên đứt dây cáp và dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.”

Bên cạnh đó ông Chiến cũng cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo chính quyền huyện Tam Đường phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức ứng cứu, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Những người bị thương đang tiếp tục được người thân và chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Tỉnh Lai Châu đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 2,7 triệu đồng.

Vụ sập cầu xảy ra khoảng vào khoảng 8 giờ 30 phút, đúng vào thời điểm người dân ở địa phương đi đưa đám ma Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Sơn Bình tử vong do tai nạn giao thông, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khi đoàn đưa tang đi qua cầu treo từ bản Chu va 8 sang bản Chu va 6, xã Sơn Bình thì bất ngờ cầu bị đứt dây cáp, khiến cả quan tài cùng đoàn người đưa đám cùng rơi xuống suối.

Được biết, cây cầu treo bị đứt này được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2012.