Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định được hợp long

Kinhtedothi - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và nhà thầu thi công tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hợp long cầu sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1.400m với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa vượt sông khẩu độ 120m. Tổng vốn đầu tư của công trình là gần 1.000 tỷ đồng. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1.400m nối 2 huyện Tiền Hải , tỉnh Thái Bình và huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ảnh: TK

Cầu sông Hồng được hợp long là cây cầu cuối cùng hoàn thành của dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và được đánh giá là hạng mục quan trọng nhất trên toàn tuyến.

Công trình hoàn thiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trong khu vực, hình thành trục đường giao thông chính ven biển để phát triển kinh tế - xã hội mà còn củng cố quốc phòng, an ninh, ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của khu kinh tế của Thái Bình.

Cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định chính thức hợp long. Ảnh: TK

Sau khi dự án tuyến đường bộ ven biển của tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam hoàn thành và đi vào hoạt động, với vị trí chiến lược, phía Bắc giáp các vùng kinh tế tiềm lực như Hải Phòng, Quảng Ninh, phía Nam giáp với  Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình sẽ tận dụng được triệt để các lợi về giao thương khi tuyến đường ven biển hoàn thành, và đây sẽ trở thành cầu nối liên kết giao thông hành lang ven biển giữa các tỉnh với nhau. Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi đến sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút, và đi Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh còn 90 phút thay vì 2,5 tiếng như trước đây.

Trước đó, để tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra, tỉnh Thái Bình quyết định dừng tổ chức sự kiện hợp long cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định.

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Hợp long cầu dài nhất trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ