Kinhtedothi - Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc thông quan tại các cửa khẩu bị hạn chế, khiến người nông dân trồng thanh long khó tiêu thụ. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị GO!/ Big C, Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail triển khai Chương trình “Đồng hành cùng nông dân” đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Nhiều người tiêu dùng mua thanh long tại các siêu thị của .Central Retail .
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long. Trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, việc xuất khẩu gặp khó, nên đẩy mạnh tiêu thụ thanh long trong các siêu thị GO!/ Big C, Tops Market sẽ giảm bớt thiệt hại cho nông dân”.
Theo đó, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, 0người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Các sản phẩm thanh long trắng, đỏ đều đảm bảo chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt. Cụ thể, giá bán thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Trong năm 2021, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 cho nông dân hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai nhiều chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước như: Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...); Chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”, áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ...
Kinhtedothi- Đại dịch Covid-19 đã gây đứt gãy thương mại quốc tế gây ra những hệ lụy tới hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã kịp thời có các giải pháp thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp. Nỗ lực thích ứng linh hoạt này đã đưa kinh tế Việt Nam đạt được nhiều thành tựu dù bức tranh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp.
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 5/1 trong khoảng 79.500 - 82.500 đồng/kg. Sau phiên tăng nhẹ 500 đồng/kg tại các tỉnh Đông Nam Bộ, hiện giá tiêu lại đang đi ngang.
Kinhtedothi - Sáng nay (5/1), giá vàng thế giới và SJC trên thị trường trong nước đảo chiều tăng mạnh. Mặc dù chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới, nhưng giới đầu tư đã quay lại mua ròng vàng khi biến thể Omicron vẫn đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh tế.
Kinhtedothi - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục triển khai và đẩy mạnh gói tài trợ chuỗi cung ứng ngành điện, cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, tối ưu cho các doanh nghiệp tham gia đấu thầu và thực hiện các gói thầu, dự án, hợp đồng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Kinhtedothi -Trong thời gian qua, nhiều hộ dân tại đường số 2, khu phố 22, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh liên tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Giày da Anvada gây ra.
Kinhtedothi - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank) có kế hoạch tổ chức mua sắm gói “Tổ chức chương trình tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức kinh nghiệm triển khai bán bảo hiểm tại Đài Loan trong tháng 4,5,6/2025”.
Kinhtedothi - Hoa hậu Việt Nam năm 2025 chính thức khởi động đánh dấu một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên một thương hiệu thẩm mỹ cao cấp – Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand đã trở thành nhà bảo trợ sắc đẹp cho cuộc thi danh giá này.