Kinhtedothi - Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc thông quan tại các cửa khẩu bị hạn chế, khiến người nông dân trồng thanh long khó tiêu thụ. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị GO!/ Big C, Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail triển khai Chương trình “Đồng hành cùng nông dân” đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Nhiều người tiêu dùng mua thanh long tại các siêu thị của .Central Retail .
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long. Trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, việc xuất khẩu gặp khó, nên đẩy mạnh tiêu thụ thanh long trong các siêu thị GO!/ Big C, Tops Market sẽ giảm bớt thiệt hại cho nông dân”.
Theo đó, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, 0người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Các sản phẩm thanh long trắng, đỏ đều đảm bảo chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt. Cụ thể, giá bán thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Trong năm 2021, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 cho nông dân hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai nhiều chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước như: Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...); Chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”, áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ...
Kinhtedothi - Sáng nay (5/1) tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/VND tăng 3 đồng so với mức công bố trước. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm mạnh so với phiên trước.
Kinhtedothi - Sáng nay (5/1), giá vàng thế giới và SJC trên thị trường trong nước đảo chiều tăng mạnh. Mặc dù chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới, nhưng giới đầu tư đã quay lại mua ròng vàng khi biến thể Omicron vẫn đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh tế.
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 5/1 trong khoảng 79.500 - 82.500 đồng/kg. Sau phiên tăng nhẹ 500 đồng/kg tại các tỉnh Đông Nam Bộ, hiện giá tiêu lại đang đi ngang.
Kinhtedothi - Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước đã khép lại vào tối 15/9, sau hành trình 19 ngày tôn vinh những dấu ấn phát triển của dân tộc. Trong sự kiện mang tầm vóc quốc gia này, Tập đoàn BĐS MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.
Kinhtedothi - Tổng Công ty điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đóng điện 78 công trình, khởi công 42 công trình lưới điện 110kV và giải ngân gần 9.700 tỷ đồng trong 8 tháng, khẳng định quyết tâm hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2025.
Kinhtedothi - Vừa qua, lễ trao giải đợt 1, chương trình tri ân lớn nhất năm “9 năm Hành trình hạnh phúc – Quay là trúng” của Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Life với nhiều phần quà giá trị đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập MB Life.
Kinhtedothi - Để tiến hành chuyển đổi số hiệu quả, trong nền kinh tế số, doanh nghiệp (DN) cần tư duy lại mô hình kinh doanh, chú trọng tự động hoá và dữ liệu sẽ dẫn dắt phát triển. DN cần chuyển đổi số thông minh, nếu người chủ không chú trọng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thì cả DN không thay đổi.