Kinhtedothi - Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận, Long An,… chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc thông quan tại các cửa khẩu bị hạn chế, khiến người nông dân trồng thanh long khó tiêu thụ. Trước thực trạng này, từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị GO!/ Big C, Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail triển khai Chương trình “Đồng hành cùng nông dân” đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long.
Nhiều người tiêu dùng mua thanh long tại các siêu thị của .Central Retail .
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long. Trong bối cảnh Tết Nguyên đán đã cận kề, việc xuất khẩu gặp khó, nên đẩy mạnh tiêu thụ thanh long trong các siêu thị GO!/ Big C, Tops Market sẽ giảm bớt thiệt hại cho nông dân”.
Theo đó, khi tham quan và mua sắm tại Hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, 0người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được cán bộ thu mua của Central Retail thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn. Các sản phẩm thanh long trắng, đỏ đều đảm bảo chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt. Cụ thể, giá bán thanh long ruột đỏ tại GO!, Big C miền Nam chỉ 12.900 đồng/kg, và tại khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg.
Không những thế, dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như: Bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long,... và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày, dịp cuối năm.
Trong năm 2021, nhằm chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nông sản, giảm bớt thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 cho nông dân hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai nhiều chương trình Lễ hội trái cây, nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước như: Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại (bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh...); Chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”, áp dụng bán hàng với giá đặc biệt hấp dẫn đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ...
Kinhtedothi - Sáng nay (5/1) tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/VND tăng 3 đồng so với mức công bố trước. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm mạnh so với phiên trước.
Kinhtedothi - Sáng nay (5/1), giá vàng thế giới và SJC trên thị trường trong nước đảo chiều tăng mạnh. Mặc dù chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới, nhưng giới đầu tư đã quay lại mua ròng vàng khi biến thể Omicron vẫn đang gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh tế.
Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 5/1 trong khoảng 79.500 - 82.500 đồng/kg. Sau phiên tăng nhẹ 500 đồng/kg tại các tỉnh Đông Nam Bộ, hiện giá tiêu lại đang đi ngang.
Khi đô thị hóa chạm ngưỡng, định nghĩa về chốn an cư lý tưởng cũng cần thay đổi. Không còn là câu chuyện xoay quanh diện tích sàn, nội thất hay vị trí trung tâm, chất lượng sống hiện đại được đo lường bằng những yếu tố sâu sắc hơn: không khí trong lành, ánh sáng tự nhiên, không gian xanh và sự kết nối hài hòa giữa con người với môi trường sống.
Kinhtedothi- Theo Trưởng Ban An toàn, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) Trần Văn Duy, trong mùa mưa bão, giông lốc, ngập lụt thường có nguy cơ xảy ra các sự cố liên quan đến đường dây điện, tủ điện hạ thế hoặc hệ thống điện trong gia đình có thể gây mất an toàn cho người dân. Để phòng tránh những vấn đề đó, EVNHANOI khuyến cáo các biện pháp phòng tránh để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân.
Kinhtedothi - Sáu tháng đầu năm 2025, các DN bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã tích cực tái cấu trúc danh mục sản phẩm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP, chuẩn hóa kênh phân phối, đẩy mạnh đầu tư công nghệ và triển khai nhiều hoạt động cộng đồng. Những nỗ lực này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng ổn định mà còn góp phần định hình ngành bảo hiểm nhân thọ ngày càng minh bạch, chuyên nghiệp và lấy khách hàng làm trung tâm.
Kinhtedothi - Trước tình trạng thực phẩm trôi nổi, không truy suất được nguồn gốc, kém chất lượng đang nhức nhối, công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm đối với các suất ăn trong trường học đặt ra cấp thiết hơn lúc nào hết. Ý thức được điều này, Công ty TNHH Hương Việt Sinh, đơn vị cung cấp suất ăn cho nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội và TP Bắc Ninh đã và đang phát huy những điều kiện tốt nhất để bảo đảm những bữa ăn an toàn cho các em học sinh khi năm học mới sắp bắt đầu.
Kinhtedothi- Năm 2025 đánh dấu một cột mốc tự hào đối với Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), khi liên tiếp đón nhận nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm khu vực châu Á. Đây là sự ghi nhận khách quan về hiệu quả hoạt động kinh doanh, phản ánh rõ nét tinh thần đổi mới sáng tạo, nỗ lực không ngừng trong thời gian qua của Bảo hiểm PVI.