Được biết, CEO Tim Cook di chuyển tới Việt Nam bằng máy bay riêng và sẽ lưu lại trong 2 ngày 15, 16/4 tại một khách sạn 5 sao.
CEO Tim Cook từng chia sẻ: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường".
Qua chia sẻ của CEO Apple có thể thấy chuyến thăm lần này không chỉ là dấu hiệu của sự mở rộng hoạt động kinh doanh mà còn là sự cam kết lâu dài của Apple đối với thị trường Việt Nam đầy tiền năng.
Việc kết nối với cộng đồng sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng không chỉ giúp Apple hiểu hơn về nhu cầu của thị trường mà còn thể hiện sự quan tâm của Apple đến việc hỗ trợ và phát triển tài năng địa phương.
"Tại Apple, chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam" - CEO Tim Cook nói.
Apple cho biết sẽ nâng cấp các khoản chi cho nhà cung cấp, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho trường học địa phương. Apple đã chi gần 400.000 tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.
Apple đã hoạt động ở Việt Nam từ hơn một thập kỷ trước và hiện đang hỗ trợ 200.000 việc làm trên cả nước thông qua hình thức việc làm trực tiếp, chuối cung ứng và nền kinh tế ứng dụng iOS sôi động. Nền kinh tế ứng dụng của Việt Nam tiếp tục là động lực tăng trưởng với số lượng việc làm tăng gần gấp 3 lần kể từ năm 2017. Việt Nam hiện nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất trò chơi dành cho điện thoại.