Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

CEO SABO giúp doanh nghiệp “Kinh nghiệm đánh hàng Trung Quốc” 

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đau đáu trước khó khăn của doanh nghiệp, CEO Hứa Hoài Thương với kinh nghiệm trên thương trường đã tạo ra SABO với sứ mệnh là “Nền tảng cộng đồng và Sản dịch vụ” kết nối những người kinh doanh và những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần. 

Đau đáu khó khăn của người kinh doanh

Tốt nghiệp MBA Đại học Troy USA năm 2014 chuyên ngành Quản trị kinh doanh, doanh nhân Hứa Hoài Thương mở công ty xuất nhập khẩu 2 chiều Trung - Việt vào năm 2012. Quá trình vận hành với gần 10 năm kinh nghiệm, đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với các bạn làm kinh doanh, nhập hàng từ Trung Quốc, vào năm 2018 Thương đã lập nhóm “Kinh nghiệm đánh hàng Trung Quốc” trên nền tảng facebook. Thành viên của nhóm là những người kinh doanh sỉ, lẻ và những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần.

CEO SABO Hứa Hoài Thương
CEO SABO Hứa Hoài Thương

Sau 4 năm quản lý nhóm với gần 70.000 thành viên, trực tiếp giải quyết nhiều sự việc giữa khách hàng và các nhà cung cấp, Hoài Thương thấu hiểu được khó khăn của những người làm dịch vụ hậu cần mỗi khi đóng cửa khẩu, tắc biên, kiểm hoá… Hiểu được khó khăn của những người kinh doanh khi hàng về chậm, bị khoá thẻ khi thanh toán, bị mất hàng trong quá trình vận chuyển… những thông tin mà người kinh doanh thực sự rất cần chính là những kiến thức chuyên ngành, cơ hội giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm.

Một vấn đề nữa Thương nhận ra, dù cung và cầu trong ngành dịch vụ rất lớn nhưng để tìm được nhau, hợp tác cùng nhau không phải là điều dễ dàng, bởi đặc thù ngành dịch vụ cần có sự trải nghiệm, cần niềm tin. 

CEO Hoài Thương cùng các cộng sự tại lễ ra mắt SABO
CEO Hoài Thương cùng các cộng sự tại lễ ra mắt SABO

Điều đó đã khiến Thương nung nấu ý định muốn tạo ra một môi trường kết nối và một cộng đồng thực sự có ý nghĩa cho những doanh nghiệp, người kinh doanh. 

Năm 2022,Thương đã tìm được cơ hội để thực hiện ước mơ khi gặp được đối tác đến từ Singapore, bắt đầu cho sự ra đời của SABO với sứ mệnh là “Nền tảng cộng đồng và Sản dịch vụ” kết nối những người kinh doanh (Sellers) và những nhà cung cấp dịch vụ hậu cần (3PLs). 

Sân chơi chung kết nối

“Với sự hỗ trợ từ tất cả thành viên để xây dựng SABO trở thành một sân chơi lớn hơn, rộng hơn, một môi trường văn hoá bổ ích cho cộng đồng những người kinh doanh và làm dịch vụ thật hữu ích” - Hoài Thương mong muốn. 

Đồng thời thông tin, tầm nhìn SABO là đơn vị tiên phong về mô hình sàn dịch vụ, dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp hậu cần cho những người kinh doanh Đông Nam Á phát triển thương mại toàn cầu.

CEO Hoài Thương chia sẻ kinh nghiệm cùng các cộng sự
CEO Hoài Thương chia sẻ kinh nghiệm cùng các cộng sự

Để làm được điều đó, giá trị cốt lõi của SABO: Công bằng - Chính trực - Hiệu quả. Đối tượng SABO hướng đến là các cá nhân, đơn vị kinh doanh sỉ, lẻ (Seller); Các đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần phục vụ cho việc kinh doanh (3PL). Khi hợp tác với SABO, các đối tác sẽ tham gia vào các diễn đàn chia sẻ, hỏi đáp, thảo luận kiến thức chuyên ngành kinh doanh; Các chương trình đào tạo về nhập hàng - bán hàng - marketing - phát triển kinh doanh cho Seller; Tìm nguồn hàng, mua hộ, vận chuyển xuyên biên giới, giao nhận nội địa, kho bãi, tài chính, công nghệ…; Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trực tiếp như marketing, xây dựng thương hiệu, tăng doanh thu, phát triển thị trường… 

CEO Hoài Thương cho biết, SABO xây dựng, phát triển và kết nối cộng đồng những người kinh doanh. Tạo môi trường và cách thức để các thành viên có thể chia sẻ, hỏi đáp, thảo luận kiến thức chuyên ngành. Tại SABO các thành viên được nhận nhiều thông tin hữu ích cập nhật mỗi ngày: Tỷ giá thanh toán (Tệ), Giới thiệu sản phẩm Hot, nguồn hàng; Thông tin cửa khẩu; Học tiếng Trung đặt hàng; Kinh nghiệm đặt hàng Trung Quốc…

SABO có các khoá đào tạo và các dịch vụ hỗ trợ phát triển kinh doanh trực tiếp. SABO đóng vai trò là đơn vị trung gian kết nối, kiểm định thông tin và giới thiệu các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ kinh doanh với những người có nhu cầu sử dụng các dịch vụ hậu cần trước - trong và sau bán hàng. Các thành viên của SABO sau khi tạo tài khoản có thể đăng nhập để sử dụng các tiện ích thông tin và dùng dịch vụ. Những nhà cung cấp dịch vụ trên sàn SABO sẽ sử dụng phần mềm công nghệ do SABO cung cấp để đảm bảo tính kết nối. 

Đối với người kinh doanh, SABO tư tin là sàn thông tin dịch vụ hữu ích cho việc kinh doanh, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng sản lượng.

“SABO hiện có nhu cầu tìm kiếm và hợp tác lâu dài với các đơn vị uy tín, chuyên cung cấp phần mềm công nghệ phục vụ cho ngành kinh doanh và dịch vụ hậu cần như: Thiết kế website cho các doanh nghiệp, phần mềm nhập hàng và logistics, phần mềm quản lý bán hàng,... hướng tới hoàn thiện vì một mục tiêu cộng đồng doanh nghiệp cùng phát triển” – CEO này nói. 

 

Hiện SABO có hàng triệu thành viên là những cá nhân và đơn vị kinh doanh trên phạm vi toàn quốc, có nhu cầu sử dụng các dịch vụ hậu cần cung ứng cho việc kinh doanh. Bao gồm tư vấn nguồn hàng, nhập hàng, vận lo chuyển xuyên biên giới, giao nhận nội địa, thuê kho, quản lý và thực hiện đơn hàng, nguyên phụ liệu bao bì nhãn mác…