Chấm dứt nắng nóng ở Bắc Bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (26/5), nắng nóng sẽ chấm dứt hoàn toàn trên khu vực Bắc Bộ.

Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần, riêng khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn còn xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 37 độC.

Ngày hôm qua (25/5), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trên khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ C, riêng một số nơi vùng núi bắc Trung Bộ trên 39 độ C như: Tương Dương (Nghệ An) 39.6 độ C, Quỳ Hợp (Nghệ An) 40.8 độ C, Con Cuông (Nghệ An) 39.7 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 39.1 độ C. Ở các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng đã dịu dần và chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi với nhiệt độ cao nhất ngày hôm qua phổ biến khoảng 35 – 36 độ C.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Vào khoảng 16h chiều tối ngày 25/5, trên địa bàn huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh xảy ra 1 trận lốc xoáy kèm theo mưa đá, gió giật mạnh đã thổi bay nhiều nóc nhà, hoa màu bị hư hại.

Tại huyện Vũ Quang, các xã Đức Lĩnh, Đức Giang, Ân Phú là những xã bị thiệt hại nặng nề nhất của trận lốc xoáy. Cơn lốc xoáy đã làm cho hơn 40 nhà dân bị tốc mái, gần 100ha hoa màu trên địa bàn xã bị đổ dập, hư hại.

Cùng vào thời điểm trên, tại địa bàn xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn cũng đã bất ngờ xảy ra một cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá càn quét qua địa bàn khiến nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Ước tính thiệt hại ban đầu đã có gần 100 ngôi nhà bị tốc mái, gần 50ha cây công nghiệp bị gãy đổ.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 26/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chủ yếu là vào khoảng chiều tối, đêm và sáng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Khu vực Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Hà Nội: Có thể có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất 31 độ C, thấp nhất là 25 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần