Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chấn chỉnh văn hóa ứng xử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Ngày 4/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổ công tác liên ngành (do Cục trưởng Cục Hàng không đứng đầu) đã rà soát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, đối với hệ thống Wi-Fi sẽ thực hiện việc nâng cấp hệ thống Wi-Fi hiện hữu (67 đầu phát Wi-Fi) tại khu vực cửa check-in và phòng chờ lên tàu bay, hiện đang thi công thêm mạng Wi-Fi mới tại toàn nhà ga, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/12. 

Sân bay Tân Sơn Nhất đã bổ sung thêm ba điểm uống nước miễn phí (hai tại nhà ga quốc tế và một tại khu vực chuyển tiếp). Bên cạnh đó, tổ công tác liên ngành đang thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn dịch vụ, các tiêu chí đánh giá (checklist) để làm cơ sở cam kết, giám sát và đánh giá chất lượng dịch vụ, dự kiến hoàn thành trước 15/12.

Tình trạng lộn xộn trước nhà ga, lực lượng công an, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã xử lý tình trạng xe của các tổ chức cơ quan nhà nước, xe ưu tiên dừng, đậu quá thời gian quy định tại khu vực nhà ga hành khách nội địa.

Đặc biệt, sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện việc soi chiếu chung an ninh hàng không và hải quan tại nhà ga quốc tế từ ngày 16/11 và sẽ tiếp tục nghiên cứu và bố trí lại khu vực làm thủ tục hải quan, an ninh hàng không - quản lý xuất nhập cảnh.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã tổ chức quán triệt và tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử, đặc biệt là lực lượng an ninh hàng không.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam sẽ nghiên cứu, xây dựng và triển khai hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng, sân bay trên trang thông tin điện tử (website) của đơn vị. Hoàn thành việc thay đệm ghế và khắc phục tình trạng đệm ghế bị bong rách trước 31/12, bổ sung 800 ghế ngồi trong dịp cao điểm tết Nguyên đán 2016. Tiếp tục bổ sung ghế tại phòng chờ ra tàu bay trong năm 2016.

Trước đó, trang web The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng Tân Sơn Nhất đứng thứ tư trong danh sách sân bay tệ nhất châu Á năm 2015.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ