“Chân dài” bẫy khách nước ngoài để trộm tài sản

Hà Nam (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giao tiếp với khách nước ngoài bằng tiếng Anh, các chân dài gạ gẫm vào massage rồi báo cho đồng bọn lẻn vào hoặc dàn cảnh đánh ghen để trộm tài sản.

Ngày 6/12, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, ở Tiền Giang) 4 năm 6 tháng tù; Võ Thị Bích Thảo 4 năm tù; Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, quê Đồng Tháp) 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Trần Thị Thu Thảo, Trần Thanh Phong có mức án 3 năm tù; bị cáo Dương Công Thảo, Nguyễn Văn Hùng, Lê Minh Nam có mức án 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

 Nhóm chân dài chuyên cướp khách nước ngoài tại tòa ngày 6/12. Ảnh: TC

Theo cáo trạng, tối ngày 5/12/2015, trong lúc một du khách người Thái Lan đến công viên 23/9 (quận 1, TP Hồ Chí Minh) mua thức ăn.

Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã tiếp cận vị khách này và gạ đi massage. Vị khách đồng ý thì Tuyền đưa đến một khách sạn ở huyện Bình Chánh để phục vụ.

Tại khách sạn, trong lúc người khách Thái Lan này đi tắm, Tuyền lục lấy 40.000 Bath, điện thoại đi động, rồi gọi đồng bọn đến khách sạn xông vào đe dọa và chiếm đoạt thêm sợi dây chuyền, rồi cả nhóm tẩu thoát.

Đêm 17/12/2015, nhóm của Linh và đồng phạm đưa 4 du khách người Ấn Độ lên taxi đi về khu vực Trung Sơn (huyện Bình Chánh) thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa hôm nay, các nữ quái còn khai nhận thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp tài sản khác.