Chặn đứng nhóm thanh niên đua xe quanh thành cổ Sơn Tây

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng thị xã Sơn Tây vừa phát hiện và chặn đứng một nhóm thanh niên tổ chức đua xe quanh thành cổ. Nhiều đối tượng liên quan đã bị bắt giữ.

 Nhóm đối tượng tổ chức đua xe quanh khu vực thành cổ Sơn Tây tại cơ quan công an. (Ảnh: Chu Dũng).
Ngày 1/5, tin từ Công an thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị vừa phát hiện và kịp thời ngăn chặn nhóm đối tượng tổ chức đua xe trên địa bàn vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trong đó tập trung nhiều nhất quanh khu vực thành cổ Sơn Tây.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, các đối tượng tổ chức đua xe phần lớn là thanh, thiếu niên hiện đang sống trên địa bàn thị xã Sơn Tây và các huyện lân cận như Phúc Thọ, Ba Vì. Trong đó, có cả những đối tượng đến từ tỉnh Vĩnh Phúc.
Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các đối tượng này đã sử dụng mạng xã hội facebook làm kênh liên lạc để kêu gọi, lên lịch tụ tập, địa điểm hẹn rồi tổ chức đua xe. Thậm chí, để đối phó với lực lượng chức năng, những đối tượng này còn cắt cử người làm “chim lợn”, cảnh giới.
Sau khi xác định khu vực được chọn để tổ chức đua xe không thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng lập tức thông tin với nhau qua mạng xã hội rồi hẹn nhau tụ tập, đua xe quanh khu vực thành cổ Sơn Tây.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Sơn Tây đã nhanh chóng nắm bắt được âm mưu, kế hoạch đua xe của các đối tượng trên. Đơn vị đã tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật nhưng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.
Đúng như dự liệu của cơ quan công an, vào đêm 30/4, một nhóm thanh niên đi khoảng 10 xe máy đã tập trung tại khu vực thành cổ Sơn Tây rồi cùng nhau rồ ga, lạng lách, đánh võng và bốc đầu ở khu vực thành cổ. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này đã sớm bị Công an thị xã Sơn Tây phát hiện và bắt gọn. Kế hoạch “bão đêm” của các đối tượng lập tức bị phá sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần