Chặn giữ gần 7 tấn thức ăn gia súc có chứa chất tạo nạc Salbutamol

Chia sẻ Zalo

Trước khi bị phát hiện, Công ty Nam đã bán cho 1 cửa hàng tại thị xã Đông Triều khoảng 1 tấn thức ăn hỗn hợp và cửa hàng này đã bán một phần.

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 22/1 đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xử lý vụ mua bán, vận chuyển 7 tấn thức ăn hỗn hợp cho lợn, nhãn hiệu F-09S, có chứa chất tạo nạc Salbutamol. 

Trước đó, tại địa bàn thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Đông Triều phát hiện nghi vấn và kiểm tra xe ô tô BKS: 29C-21756, vận chuyển khoảng 6 tấn thức ăn hỗn hợp cho lợn. Qua giám định, số thức ăn trên bị phát hiện có chứa chất cấm. Xe ô tô và số hàng trên liên quan đến Công ty TNHH Thiên Nam, trụ sở tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Chiếc xe chở thức ăn gia súc có chất cấm bị chặn giữ .
Chiếc xe chở thức ăn gia súc có chất cấm bị chặn giữ .
Thời điểm bị kiểm tra, những người liên quan không xuất trình được đăng ký hợp quy cho sản phẩm thức ăn gia súc nhãn hiệu F-09S. Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ số thức ăn này do Công ty Thiên Nam tự mua chất tạo nạc Salbutamol về pha trộn với thức ăn hỗn hợp và thuê một công ty khác ở thị xã Từ Sơn gia công, đóng bao rồi đem tiêu thụ. 

Trước khi bị phát hiện, Công ty TNHH Thiên Nam đã bán cho 1 cửa hàng tại thị xã Đông Triều khoảng 1 tấn thức ăn hỗn hợp hiệu F-09S và cửa hàng này đã bán được một phần. Cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ gần 7 tấn thức ăn hỗn hợp có chứa chất cấm, gửi mẫu đến Viện Công nghệ thực phẩm giám định để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần