Nhắc đến Tân Hoàng Minh, có lẽ ai cũng sẽ biết đến hình ảnh một Tập đoàn bất động sản xây dựng những dự án cao cấp, xa hoa ở nội đô Hà Nội. Tuy nhiên, xung quanh sự phát triển của Tập đoàn này, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Để đáp lại những nghi vấn ấy, Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có những chia sẻ về hoạt động kinh doanh của mình.
* Tân Hoàng Minh thì ai cũng biết đến với vai trò là 1 doanh nghiệp bất động sản. Vậy những mảng kinh doanh của Ông từ trước khi bước vào lĩnh vực BĐS là gì?Hiện nay, nhắc đến Tân Hoàng Minh thì người ta sẽ nghĩ ngay đến bất động sản cao cấp, nhưng cũng có rất nhiều người lại ấn tượng với Tân Hoàng Minh bởi thương hiệu taxi V20, đây là lĩnh vực mà Tân Hoàng Minh đã khá thành công khi tạo được chỗ đứng của mình trong ngành vận tải hành khách công cộng. Thời điểm đó, Taxi V20 đã gây bão cho hàng loạt các đối thủ cạnh tranh, và tạo thành thói quen cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng taxi là sẽ nghĩ ngay đến taxi V20. Rồi 1 lĩnh vực kinh doanh khác của Tân Hoàng Minh cũng gây được tiếng vang lớn ở thời điểm khởi nghiệp đó là thương hiệu mây tre đan Ratex. Các sản phẩm mây tre đan Ratex gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi và được xuất khẩu ra 1 số nước trên thế giới. Hầu hết các sản phẩm của Tân Hoàng Minh đều được đánh giá cao về chất lượng và được thị trường đón nhận. * Vì sao đang thành công ở những lĩnh vực đó Ông lại quyết định chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản?Sự chuyển hướng này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà nằm trong lộ trình phát triển của Tân Hoàng Minh và hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế. Với những thành công mà Tân Hoàng Minh đạt được ở lĩnh vực bất động sản đã cho thấy sự chuyển hướng này là hoàn toàn đúng. Mỗi năm Tập đoàn Tân Hoàng Minh lại đưa vào danh sách sở hữu của mình chuỗi những dự án cao cấp nằm tại các quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Kể cả trong những thời kỳ nền kinh tế suy thoái, thị trường bất động sản khó khăn thì Tân Hoàng Minh vẫn tiếp tục giữ các dự án đất vàng, thậm chí còn mở rộng thêm nhiều dự án khác. Có thể thấy, quy mô hoạt động và tốc độ tăng trưởng của Tân Hoàng Minh ngày càng phát triển. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Tân Hoàng Minh mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với sự điều chỉnh ở quy mô và phân khúc. Nếu trước đây Tân Hoàng Minh chỉ hướng đển phân khúc khách hàng cao cấp với những dự án chất lượng, đẳng cấp có quy mô vài trăm căn hộ thì thời điểm này Tân Hoàng Minh đã chuyển sang những dự án “khủng” với quy mô lên tới vài nghìn căn, và trong tương lai sẽ là xây dựng những khu đô thị.* Bí quyết của THM để có thể lấy được các dự án ở vị trí vàng?Ngay từ thời điểm chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản thì Tân Hoàng Minh đã vạch rõ chiến lược kinh doanh của mình đó là chỉ đầu tư vào những khu đất vàng ở trung tâm thành phố. Kể cả thời điểm thị trường bđs nóng nhất, các doanh nghiệp đổ xô đi tìm những khu đất lớn ở các vùng ven thành phố để xây các dự án thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên định và miệt mài tìm kiếm những khu đất trung tâm. Để có thể lấy được những khu đất vàng này trước hết phải dựa vào chính năng lực tài chính của Tân Hoàng Minh, bởi những khu đất nội đô này nếu tính riêng tiền mua đất đã lên tới cả nghìn tỷ đồng. Cùng với đó chính là định hướng phát triển và tâm huyết của tôi đó là chỉ xây dựng những dự án đẳng cấp, chất lượng, như những công trình kiến trúc nghệ thuật để đem đến diện mạo mới cho thủ đô Hà Nội và để lại những kiệt tác cho thủ đô. Chính những điều này đã giúp Tân Hoàng Minh có thể giành được những khu đất đắc địa này. Lấy được đất đã khó, việc giữ đất lại còn khó hơn. Thời kỳ thị trường khủng hoảng, nhiều người đã khuyên tôi bán bớt những lô đất vàng, nhưng với quyết tâm được đặt ra từ đầu, tôi kiên quyết giữ lại những khu đất vàng và vạch ra chiến lược kinh doanh khôn khéo. Không xây dựng đồng loạt các dự án, mà giữ đất chờ thời điểm thích hợp để triển khai lần lượt từng dự án. Đó chính là chiến lược để tôi có thể giữ được những khu đất vàng của mình.
Dự án D’. Le Roi Soleil là 1 trong những dự án cao cấp có vị trí đắc địa bên Hồ Tây |