Chào bán hơn 3,2 triệu cổ phần Công ty Năng lượng Sông Hồng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Ngày 2/12 tới, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ là đại lý bán hơn 3,2 triệu cổ phần cho Công ty CP Năng lượng Sông Hồng do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ sở hữu.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam sẽ chào bán 3.288.750 cổ phần tại Công ty CP Năng lượng Sông Hồng nằm trong kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại các đơn vị Nhà nước không cần nắm giữ đã được Chính phủ phê duyệt.
Chào bán 3.288.750 cổ phần tại Công ty CP Năng lượng Sông Hồng vào 2/12 tại HNX. Ảnh minh họa.
Mỗi cổ phần chào bán có mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phần và giá khởi điểm là 10.100 đồng/cổ phần. Sau khi cổ phần hóa, Công ty CP Năng lượng Sông Hồng sẽ đạt 12.188 tỷ đồng vốn điều lệ.
Được biết, Công ty CP Năng lượng Sông Hồng hoạt động trong các lĩnh vực: Thi công, xây lắp, tổng thầu, đầu tư xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, đường dây và trạm biến áp đến 110KV; Sản xuất, truyền tải và phân phối điện...
Cũng theo HNX, tháng 10 Sở đã tổ chức 2 phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu (IPO) cho 2 đơn vị là Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Tuyên Quang và Công ty TNHH Bột mỳ Vinafood 1.

Tổng khối lượng cổ phần đưa ra đấu giá trong 2 phiên này đạt hơn 10 triệu cổ phần, tăng 247% so với tháng 9. Các nhà đầu tư đã đặt mua với tổng khối lượng đạt hơn 2,3 triệu cổ phần, bằng 24% so với khối lượng chào bán. Trong đó, có hơn 2,1 triệu cổ phần được trúng giá, bằng 22% tổng khối lượng chào bán.

Sau 2 phiên đấu giá Nhà nước đã thu hơn 22,3 tỷ đồng, cao hơn 615 triệu đồng so với giá khởi điểm.

Riêng phiên IPO Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Tuyên Quang đã bán hết 100% số cổ phần chào bán, huy động được hơn 19 tỷ đồng.

Trong tháng 11, HNX sẽ tổ chức đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng cho Công ty mẹ - Tổng công ty Máy và Thiết bị Công nghiệp với số cổ phần cháo bán lên tới hơn 140,8 triệu cổ phần. Đây có thể là một trong những phiên IPO lớn nhất trong năm 2016 của HNX.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần