Chào đón tân vương Lille của giải vô địch Pháp

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sau 10 năm chờ đợi, Lille đã vô địch Ligue 1 một cách xứng đáng bằng lối chơi đồng đội không có ngôi sao.

Khá bất ngờ khi PSG lỡ hẹn với chức vô địch Ligue 1 lần thứ 4 liên tiếp khi kết thúc mùa giải kém hơn nhà vô địch Lille đúng 1 điểm. Lille đăng quang Ligue 1 2020/2021 với 83 điểm sau 38 trận, PSG ít hơn 1 điểm đành chấp nhận giành ngôi á quân. Xếp thứ 3 là Monaco với 78 điểm. An ủi duy nhất là tiền đạo Mbappe với 26 bàn thắng dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải vô địch Pháp.

  Tân vương Lille của giải vô địch Pháp. Ảnh AP

Sau 10 năm, Lille mới vô địch Ligue 1. Lần gần nhất, đội bóng này lên ngôi là vào mùa 2010-2011. Trong khi đó, PSG bị đánh bật khỏi ngôi vương Ligue 1 sau bốn năm. Mùa 2016/17, đội chủ sân Parc des Princes mất chức vô địch vào tay AS Monaco. Mùa giải này HLV C.Galtier thường ưa thích sử dụng đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo một già, một trẻ thi đấu khá ăn ý với nhau. Tiền đạo người Thỗ Nhĩ Kỹ 35 tuổi B. Yilmaz đã có 16 bàn thắng còn ngôi sao trẻ 21 tuổi người Canada David đã có 13 bàn thắng, góp công lớn cho chức vô địch năm nay. 

Trong khi đó HLV M.Pochettion và các học trò đã có một mùa giải thất bại khi các ngôi sao đắt tiền Mbappe, Neymar, M.Icardi, M.Kean của PSG nhiều khi đã bỏ xa các đối thủ khác nhưng lại hụt hơi vào giai đoạn cuối của mùa giải, đánh rơi chức vô địch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần