Bà Lê Thị Thu Hằng - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Hà Nội khảo sát tại Bộ phận Một cửa của Bảo hiểm xã hội Hà Nội |
Thống kê có 14/15 đơn vị bố trí đủ CBCC thực thi nhiệm vụ tại BPMC; 1 đơn vị Thanh tra TP có 4/7 CBCC (1 đồng chí đi học, 2 đồng chí đi họp). Trong đó, tại Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Cục Thi hành án dân sự Hà Nội, các lãnh đạo Sở, Cục thường xuyên chỉ đạo, giám sát BPMC về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của người dân, DN.
Trong công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính tại các đơn vị, qua khảo sát trong sáng 12/2 cho thấy, tại Sở Nội vụ đã tiếp và hướng dẫn thủ tục cho 3 công dân; Sở Giáo dục Đào tạo tiếp nhận 2 hồ sơ, hướng dẫn thủ tục cho 1 công dân; Thanh tra TP tiếp 1 công dân…
Đáng chú ý, tại Bảo hiểm xã hội Hà Nội, tình hình tiếp nhận hồ sơ nhiều hơn so với thời điểm đầu năm trước, cụ thể riêng trong ngày 11/2 tiếp nhận 1.623 hồ sơ, trả kết quả 103 hồ sơ; đến thời điểm khảo sát lúc 13h30 ngày 12/2, BPMC đã tiếp nhận 925 hồ sơ, trả kết quả 63 hồ sơ. Sở Kế hoạch và Đầu tư tại thời điểm khảo sát lúc 15h ngày 12/2, BPMC của Văn phòng đăng ký kinh doanh (trụ sở Nam Trung Yên) cũng đã tiếp nhận 256 hồ sơ; Sở Giao thông vận tải trong sáng 12/2 tiếp nhận 52 hồ sơ, trả kết quả 26 hồ sơ; Sở Tư pháp tại thời điểm khảo sát lúc 10h ngày 12/2 đã tiếp nhận 63 hồ sơ lý lịch tư pháp, sao lục, hồ sơ luật sư; Cục Thuế Hà Nội tại thời điểm khảo sát lúc 16h ngày 12/2 BPMC đã tiếp nhận 50 hồ sơ nộp thuế, trả kết quả 8 hồ sơ…
Ông Phùng Khải Lợi - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan TP Hà Nội khảo sát tại Bộ phận Một cửa của Cục Thuế Hà Nội |