80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng

Kinhtedothi - Tại Văn bản số 671/TTg-QHĐP ngày 11/6/2025, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác có liên quan như đề xuất của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước Thủ tướng Chính phủ về: (i) nội dung đề xuất chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo trình tự, thủ tục rút gọn tại Tờ trình số 186/TTr-UBND ngày 6/6/2025 của UBND tỉnh Sóc Trăng; (ii) bảo đảm không làm thay đổi quan điểm, mục tiêu tổng quát của Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; (iii) quản lý chặt chẽ tài nguyên khoáng sản theo đúng quy định pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, lãng phí gây thất thoát tài nguyên quốc gia; việc bổ sung mỏ vật liệu (cát) chỉ phục vụ hoạt động cung ứng cát san lấp cho dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (không sử dụng cho mục đích khác), báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện theo quy định.

Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

* Trước đó, ngày 25/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 995/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Mục tiêu của Quy hoạch nhằm phấn đấu đến năm 2030, Sóc Trăng là một trong những tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Cửu Long; có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển, nông nghiệp hiện đại và bền vững; hình thành cảng biển ngoài khơi cửa Trần Đề và có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại; có hệ thống đô thị phát triển theo hướng xanh, thông minh, bền vững; có đủ năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tầm nhìn đến năm 2050, Sóc Trăng trở thành khu vực phát triển động lực của vùng đồng bằng sông Cửu Long gắn với phát triển cảng biển Trần Đề; là tỉnh có kinh tế phát triển khá của cả nước, vận hành theo phương thức chính quyền số, kinh tế số và xã hội số đối với các hoạt động kinh tế - xã hội; các ngành sản xuất, dịch vụ thông minh với các mô hình kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...

Hợp nhất 3 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ là lựa chọn có tính đột phá

Hợp nhất 3 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ là lựa chọn có tính đột phá

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nhiều rào cản tiếp cận vật liệu xây dựng “xanh”

Nhiều rào cản tiếp cận vật liệu xây dựng “xanh”

01 Aug, 05:10 AM

Kinhtedothi - Chuyển đổi xanh là xu hướng không thể đảo ngược, vật liệu xây dựng (VLXD) thân thiện môi trường đang dần được quan tâm hơn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: liệu nhóm người thu nhập trung bình, thấp có thể tiếp cận được các loại VLXD này? Trên thực tế, rào cản chi phí đang khiến mục tiêu phổ cập VLXD “xanh” vẫn còn xa vời với đại bộ phận người dân.

Đà Nẵng quyết liệt giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đà Nẵng quyết liệt giải phóng mặt bằng Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

31 Jul, 10:16 AM

Kinhtedothi - Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công trình đặc biệt quan trọng của quốc gia, đi qua địa bàn thành phố Đà Nẵng với chiều dài hơn 116km. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của địa phương, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu toàn hệ thống chính trị tập trung thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm đúng tiến độ theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ngãi: cảng cá chưa hoàn thiện, ngư dân khốn khó đủ bề

Quảng Ngãi: cảng cá chưa hoàn thiện, ngư dân khốn khó đủ bề

29 Jul, 01:20 PM

Kinhtedothi - Dù hàng nghìn tàu cá đang hoạt động tại cửa biển Sa Cần (Quảng Ngãi) nhưng khu vực này vẫn chưa có cảng đúng chuẩn để bốc dỡ thủy sản. Trong khi đó, cảng xây xong thì tàu lớn không vào được, còn bến cá truyền thống lại bị giới hạn theo quy định.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ