Chấp thuận đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 101-TB/TU, truyền đạt kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim, theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP tại Báo cáo số 70/BC-BCS. Giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các sở, ngành, quận Hoàng Mai hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ và triển khai thực hiện dự án theo đúng quy trình, thủ tục và quy định; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai dự án, đảm bảo theo đúng nội dung và tiến độ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân, tạo sự đồng thuận sớm hoàn thành công tác GPMB và thực hiện chỉnh trang nghĩa trang nằm trong diện tích đất của dự án.

Các công trình của dự án cần thiết kế theo hướng hiện đại, bảo đảm không gian xanh, thân thiện với môi trường; tuân thủ các quy định, quy chuẩn về an toàn phòng cháy, chữa cháy, công trình cao tầng có tối thiểu 3 tầng hầm để đáp ứng yêu cầu của dự án và một phần nhu cầu của khu vực; khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu vực dự án với các khu vực xung quanh, đặc biệt là các công trình đường giao thông, hệ thống thoát nước và phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Các ngành, đơn vị, cơ quan chức năng xác định rõ trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc xây dựng và quản lý các công trình thương mại, dịch vụ trường học, các công trình công cộng, bãi đỗ xe; nghĩa vụ của nhà đầu tư về phát triển nhà ở xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần