Chất lượng không khí Hà Nội ngày 14/9: Không còn mức kém nhưng tốt chỉ có 2 khu vực

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - So với hôm qua (13/9), chất lượng không khí của Hà Nội hôm nay (14/9) đã được cải thiện hơn. Chỉ số AQI đo được tại 10 trạm quan trắc, từ 15 giờ ngày 13/9 đến 14 giờ ngày 14/9 phần lớn đều ở mức “trung bình”.

Khu vực Thành Công dù có chỉ số AQI cao nhất trong ngày nhưng không đáng lo ngại.
Cụ thể, tại khu vực trạm quan trắc: Thành Công, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Trung Yên 3), Kim Liên, Hoàn Kiếm, Tân Mai và Tây Mỗ chỉ số AQI đều ở mức “trung bình” - vàng chanh, dao động từ 57 đến 85, trong đó khu vực trạm Thành Công (Ba Đình) có AQI cao nhất trong ngày là 85 nhưng là mức không phải quá cao của khung nên người dân trong khu vực không nên lo lắng, tuy nhiên đối với những người nhạy cảm có thể chịu những tác động  nhất định tới sức khỏe.
Hai khu vực là Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) và Minh Khai (Bắc Từ Liêm) chỉ số AQI ở mức tốt - xanh lá, với biên độ dao động từ 6 đến 47. Đặc biệt khu vực trạm Minh Khai không chỉ giữ được sắc xanh của những ngày trước đó mà  AQI tại đây còn giảm từ 9 xuống 6 - gần về  điểm đầu tiên của mức tốt.
Theo đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, mặc dù chất lượng không khí đã được cải thiện nhưng để duy trì và cải thiện hơn, ngoài yếu tố thời tiết thì người dân cần quan tam hơn nữa đến hành động của mình trong công tác giữ gìn môi trường , như hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong.
Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.
Cùng đó, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi chỉ số CLKK AQI trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn".