Chất lượng không khí Hà Nội ngày đầu tuần có lợi cho sức khỏe

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày đầu tuần, nhiều khu vực ở Hà Nội có chất lượng không khí (CLKK) ở mức tốt – mức không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cụ thể, theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, từ 15 giờ ngày 10/10 đến 14 giờ ngày 11/10, trong 7 trạm quan trắc không khí tại Hà Nội có 6 trạm ghi nhận chỉ số CLKK (AQI) ở mức tốt và 1 trạm có AQI ở mức trung bình.
 Chất lượng không khí tại Hà Nội tại thời điểm 16 giờ 30 phút ngày 11/10 đều ở mức tốt - mức không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
Cụ thể, các trạm có AQI ở mức tốt gồm: Hoàn Kiếm (AQI là 7), Tân Mai (AQI là 14), Chi cục Bảo vệ Môi trường (AQI là 16), Mỹ Đình (AQI là 21), Thành Công (AQI là 41), Hàng Đậu (AQI là 48). Trạm có AQI ở mức trung bình là Phạm Văn Đồng với chỉ số là 51, mức tiệm cận với mức tốt.
Tương tự, theo thông tin tử Cổng thông tin quan trắc môi trường, Sở TN&MT Hà Nội tại thời điểm 16 giờ 30 phút ngày 11/10, các trạm quan trắc không khí tự động đều có AQI ở mức tốt. Trong đó, Tân Mai (17), Mỹ Đình (18), Hoàn Kiếm (21), Chi cục Bảo vệ Môi trường (23), Phạm Văn Đồng (40), Hàng Đậu (42) và Thành Công là 50.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, nguyên nhân khiến CLKK tại Thủ đô được cải thiện là do trong những ngày vừa qua, Hà Nội có mưa lớn kèm theo gió lớn... tạo điều kiện rất tốt cho việc khuếch tán không khí, giúp cải thiện CLKK tại Thủ đô.
Cũng theo các chuyên gia, CLKK tại Hà Nội trong những ngày tới dự kiến sẽ tiếp tục được cải thiện, khi ảnh hưởng của bão số 7 vẫn còn và Thủ đô nhiều khả năng sẽ phải đón nhận trận bão thứ 8 đã và đang xuất hiện trên Biển Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần