Hà Nội: Chất lượng không khí tiếp tục diễn biến xấu trong ngày 8/10

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 7/10 đến 14 giờ ngày 8/10, chất lượng không khí (CLKK) tại Hà Nội tiếp tục chuyển xấu, không có khu vực CLKK ở mức tốt.

Cụ thể, trong khoảng thời gian trên Hà Nội ghi nhận 4 khu vực có chỉ số CLKK (AQI) ở mức trung bình và 5 khu vực AQI ở mức kém. Trong đó, khu vực có AQI ở mức kém gồm: Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Thành Công, Chi cục Bảo vệ môi trường, Kim Liên với AQI dao động từ 106 đến 136.

Ngoài ra, 4 khu vực có AQI ở mức trung bình gồm Mỹ Đình (AQI là 82), Tân Mai (AQI là 83), Hoàn Kiếm (AQI là 89) và Tây Mỗ AQI là 100 - mức tiệm cận với chất lượng kém.
 Ảnh minh họa.
Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần