Chất lượng mặt đường xấu do yếu tố chủ quan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/6, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm thiết kế, thi công, quản lý chất lượng, xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông nhựa.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thời tiết diễn biến thất thường, sự chủ quan của đơn vị thi công, chất lượng của nhựa đường... Thậm chí, yêu cầu thông xe ngay sau khi thi công đường, lúc bê tông nhựa chưa đủ thời gian để liên kết chắc chắn khiến vệt hằn bánh xe phát triển nhanh. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, đường vừa đưa vào khai thác đã xuất hiện hằn lún thì yếu tố chủ quan nhiều hơn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm soát các chủ thể tham gia thực hiện dự án ở tất cả các khâu như: kiểm soát yếu tố đầu vào, thí nghiệm, thi công, hệ thống quản lý chất lượng nội bộ, đánh giá năng lực nhà thầu…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần