Chật vật rút tiền ATM ngày cận Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng cây ATM ngừng hoạt động, báo lỗi diễn ra khá phổ biến trong những ngày sát Tết.

Trong sáng hôm nay (6/2), cũng là ngày đầu tiên trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2016, tại các cây ATM mặc dù không còn cảnh hàng dài người xếp hàng đợi rút tiền như cùng thời điểm những năm trước nhưng để thực hiện được giao dịch cũng khá khó khăn.
Các cây ATM không ngớt người rút tiền
Các cây ATM không ngớt người rút tiền
Nếu như vào những ngày trước, khách hàng có thể vào các chi nhánh để rút tiền trực tiếp thì bắt đầu từ ngày hôm nay các ngân hàng đã đồng loạt đóng cửa, bắt đầu đợt nghỉ Tết. Chính vì vậy các giao dịch chỉ có thể thực hiện qua các cây ATM, cũng từ đó tình trạng những cây rút tiền này thông báo tạm thời gián đoạn, ngừng hoạt động … xuất hiện khá phổ biến.

Anh Nam (Cầu Giấy), một khách hàng của Vietcombank cho biết, trong buổi sáng anh đã phải thử tới 4 cây ATM nhưng không thể thực hiện được giao dịch. Cứ rút tiền ở máy nào là máy đó báo lỗi, trong khi đó mình lại đang cần tiền mặt để mua sắm tết, anh bức xúc.
Báo lỗi thường thấy trên cây ATM
Báo lỗi thường thấy trên cây ATM
Những trường hợp như anh Nam không phải là ít, nếu ghé vào các cây ATM tại những khu vực tập trung đông người, sẽ rất dễ nhận được khuyến cáo của người rút tiền trước “ATM hỏng rồi”. Thậm chí nhiều người còn chấp nhận tính thêm phí cao hơn để rút tiền tại ATM của ngân hàng khác nhưng cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Tuy nhiên ở các khu vực xa trung tâm, việc rút tiền từ ATM lại có thể thực hiện tương đối dễ dàng nhưng một số người vẫn gặp phải các tình huống “dở khóc dở cười”. Chị Nga (Phạm Văn Đồng) nói, từ sáng tới giờ rút tiền ở mấy cây ATM toàn chỉ “nhả” ra tiền 50.000, mà mỗi lần chỉ cho tối đa 35 tờ, vì vậy đã phải thực hiện hơn 6 lần mới có thể rút được hơn 10 triệu đồng.

Không chỉ xảy ra tình trạng khó khăn trong giao dịch tại ATM, nhiều khách hàng cũng phản ánh về việc chuyển tiền liên ngân hàng rất chậm trong những ngày này. Anh Hải, một người buôn bán điện thoại cho biết, thông thường chuyển khoản chỉ trong tối đa nửa ngày là bên nhận sẽ có tiền nhưng khoảng 2 hôm trở lại đây phải tới ngày hôm sau tiền mới đến nơi, rất bất tiện.