Châu Á khốn đốn vì thuốc giả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã bắt giữ số lượng thuốc giả với giá trị lên tới 7 triệu USD vào hồi tháng 9 trong một cuộc càn quét trên phạm vi 13 quốc gia châu Á.

Từ thuốc kháng sinh, thuốc chống tăng huyết áp và thậm chí là vắc xin bệnh dại đã bị tịch thu từ hàng trăm nhà thuốc và khu chợ, trong đó có hàng chục nhà thuốc online, theo Interpol.
Thuốc giả đang hoành hành tại châu Á.
Thuốc giả đang hoành hành tại châu Á.
Trong tuyên bố mới nhất, Interpol cho biết đã bắt giữ 87 đối tượng trong quá trình điều tra. Với sự phối hợp giữa các cơ quan hành pháp cùng các tổ chức quản lý dược phẩm, cuộc điều tra nhằm triệt phá tận gốc mạng lưới tội phạm y tế ở châu Á.
Các nước góp mặt trong cuộc điều tra xuyên quốc gia này bao gồm Afghanistan, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc buôn bán và tàng trữ thuốc giả chủ yếu diễn ra ở khu vực châu Á, Mỹ Latinh và đặc biệt là châu Phi, nơi “hệ thống quản lý dược phẩm còn yếu kém”.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần